THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XXII Thường Niên B

Thứ ba - 04/09/2018 18:02
Tin Mừng Lc 4: 38-44: Người bảo họ rằng: "Ta còn phải rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến".
Thứ Tư Tuần XXII Thường Niên B
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 4: 38-44)

Khi ấy, Chúa Giêsu chỗi dậy ra khỏi hội đường. Người đến nhà Simon. Nhạc mẫu ông Simon phải cơn sốt nặng, và người ta xin Người chữa bà ấy. Người đứng bên bà, truyền lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến khỏi bà. Tức thì bà chỗi dậy, và dọn bữa hầu các ngài. Khi mặt trời lặn, mọi người có bệnh nhân đau những chứng bệnh khác nhau, đều dẫn họ đến cùng Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân, và chữa họ lành. Các quỷ xuất khỏi nhiều người và kêu lên rằng: "Ông là Con Thiên Chúa". Nhưng Người quát mắng không cho chúng nói, vì chúng biết chính Người là Đức Kitô. Đến sáng ngày, Người ra đi vào hoang địa, dân chúng liền đi tìm đến cùng Người, họ cố cầm giữ Người lại, kẻo Người rời bỏ họ. Người bảo họ rằng: "Ta còn phải rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến". Và Người giảng dạy trong các hội đường xứ Giuđêa.          

Suy niệm

Thời nào thì con người cũng phải đối diện với bệnh tật. Lịch sử nhân loại từng chứng kiến nhiều cuộc dịch bệnh gây chết người hàng loạt. Từ ngày khoa học tìm ra được kháng sinh, xem như thần dược, thì nhiều bệnh tật cũng bị đẩy lùi nhờ công hiệu của loại thuốc này. Tuy nhiên, lịch sử nhân loại như một mũi tên, lao về phía trước, và trên đường đi của nó, cũng phát sinh ra thêm nhiều bệnh tật khác. 

Đọc và suy niệm Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy tình trạng bệnh tật của con người dường như cũng là một vấn đề cấp thiết mà Chúa Giêsu phải ra tay. Tin Mừng nói cách nhẹ nhàng và khái quát về các bệnh và nhiều người mắc phải. Và Chúa dùng chính quyền năng của Người mà cứu chữa cho nhiều người. 

Bệnh tật là một vấn đề lớn của xã hội ngày hôm nay. Ở những quốc gia tiên tiến, thì việc kiểm soát bệnh tật được quan tâm hơn. Điều này cũng liên quan đến môi trường sống của con người chúng ta. Môi trường trong sạch thì sức khoẻ của chúng ta được bảo vệ tốt hơn. Trong các nước nghèo hay các nước đang phát triển, tình trang bệnh tật trở nên bi đát, khó kiểm soát và con người phải đối diện với nhiều bệnh tật hơn. Sức khoẻ liên quan đến môi trường. Nhưng vì trong các nước nghèo và kém phát triển thì môi trường ô nhiễm là một vấn đề nan giải. Có khi do phải trả giá cho sự phát triển công nghiệp, có khi do ý thức bảo vệ môi trường kém cỏi do nền giáo dục và văn hoá gây ra. Như Việt Nam chúng ta chẳng hạn. Mỗi năm có khoảng 75.000 người chết vì căn bệnh ung thư, tương đương mỗi ngày có khoảng 200 người chết vì căn bệnh ấy. Đây là thông tin gây sửng sốt và đáng báo động, thực tế còn cao hơn con số ấy nhiều. Điều này gợi lên cho chúng ta ý thức về bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường. Ý thức cộng đồng và trách nhiệm của mỗi cá nhân chúng ta với chính môi trường và cộng đồng sống có ý nghĩa sống còn đối với chính sự tồn tại của chúng ta. 
Chúa Giêsu chữa lành bệnh tật cho những ai cần Người. Nhưng Người cũng muốn mỗi người chúng ta ý thức tự bảo vệ mình. Và chúng ta cần đến Chúa ban ơn để cho chúng ta biết sống có ý thức và trách nhiệm đối với sức khoẻ, môi sinh và cộng đồng. 

Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con biết bảo vệ môi trường sống, biết bảo vệ sức khoẻ của chính mình mỗi ngày. Amen.   
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay34,412
  • Tháng hiện tại306,602
  • Tổng lượt truy cập13,590,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây