THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Bảy Tuần XIX Thường Niên - GKGD Giáo Phận Phú Cường

Thứ bảy - 14/08/2021 03:15
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết giáo dục đức tin cho các em, biết thờ phượng Chúa trên hết mọi sự.
Suy Niệm Thứ Bảy Tuần XIX Thường Niên - GKGD Giáo Phận Phú Cường

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ BẢY SAU CN XIX THƯỜNG NIÊN
NGÀY 14/8/2021

MỪNG THÁNH MAXIMILIANÔ MARIA KOLBÊ, TỬ ĐẠO




Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu (19,13-15)

13 Một hôm, người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng.14 Nhưng Đức Giê-su nói: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”.15 Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

SUY NIỆM

Có một thực tế, khi đi tham dự thánh lễ, nhiều phụ huynh dẫn theo con cái. Có em thì rất ngoan, có em thì nghịch ngợm, chạy nhảy lung tung. Nhiều phụ huynh còn tự tiện cho con cái mình đi lại hết chỗ này đến chỗ khác trong giờ cử hành thánh lễ. Thậm chí có những phụ huynh mang theo sữa, thức ăn, đồ chơi cho con cái với lý lẽ để chúng khỏi phá.

Có ý kiến cho rằng trẻ con biết gì mà trách chúng. Có nghịch ngợm tí có sao đâu. Đem con cái theo cha mẹ đi lễ cho nó quen… Có ý kiến trách móc nặng lời. Không dừng lại ở một đứa trẻ chưa đủ lớn để hiểu biết mà còn liên quan tới cha mẹ và ý thức giáo dục con cái nơi cha mẹ.

Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta suy tư về một khía cạnh nhỏ này. Dĩ nhiên việc Chúa nói “hãy để trẻ nhỏ đến với Ta, vì Nước Trời là của chúng” nó hàm ý hơn nhiều. Việc chúng ta tranh luận và nghiêng về lập trường ủng hộ hay chê trách cũng giống như các môn đệ của Chúa xưa. Họ khó chịu về việc người ta đưa những đứa trẻ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện.

Những người bảo vệ con mình dù nó nghịch ngợm làm người khác khó chịu thì cần bình tĩnh suy xét. Không ngang nhiên mà người ta nhìn con cái chúng ta với cặp mắt khó chịu. Đem con theo là việc tốt, đó là ý hướng ngay lành. Tuy nhiên ý hướng ngay lành ấy phải xuyên suốt. Người ta có thể chịu đựng một lần, hoặc hai lần và cảm thông. Nhưng cứ nhiều lần để con cái làm người khác khó chịu là do ý muốn của chúng ta. Nó nằm trong cách giáo dục của chúng ta. Rõ ràng là chúng ta muốn con mình đến với Chúa, nhưng lại làm cho nhiều người khác phải xa Chúa vì hành động của chúng ta. Ta phải tự hỏi: tại sao không dạy con cái chúng ta ý thức hơn. Quan trọng là giáo dục, mà ở đây còn là giáo dục đức tin. Chúng ta thấy có nhiều phụ huynh dạy con cái mình rất tốt. Biết vào nhà thờ trang nghiêm, không đi lại chạy nhảy nơi linh thánh, biết ý thức giữ yên lặng nơi thờ phượng, biết chào Chúa khi ra về, biết làm dấu đọc kinh, biết kiêng ăn kiêng uống nơi thờ tự…

“Hãy để trẻ nhỏ đến với Chúa”, đó là mệnh lệnh. Nhưng đừng lạm dụng mệnh lệnh tình yêu này mà làm cho nhà Chúa, là nơi thờ phượng, lại trở thành nhà trẻ vui chơi.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết giáo dục đức tin cho các em, biết thờ phượng Chúa trên hết mọi sự. Amen. 

 Tags: giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,546
  • Tháng hiện tại122,181
  • Tổng lượt truy cập13,137,434
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây