THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh CTin mừng Lc 2: 22-35: Khi ông được gặp gỡ, bồng ẵm Chúa Giêsu trên tay mình và thốt lên: “Vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân. Ánh sáng đã chiếu soi các lương

Thứ sáu - 28/12/2018 17:33
Tin mừng Lc 2: 22-35: Khi ông được gặp gỡ, bồng ẵm Chúa Giêsu trên tay mình và thốt lên: “Vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân. Ánh sáng đã chiếu soi các lương dân. Vinh quang cho Israel dân Chúa”.
Thứ Bảy Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh CTin mừng Lc 2: 22-35: Khi ông được gặp gỡ, bồng ẵm Chúa Giêsu trên tay mình và thốt lên: “Vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân. Ánh sáng đã chiếu soi các lương

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 2: 22-35)

Khi mãn thời hạn thanh tẩy theo Luật Môisê, ông bà đem Chúa Giêsu lên thành Giêrusalem, để dâng cho Chúa, như đã viết trong lề luật Chúa rằng: “mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là của thánh dâng cho Thiên Chúa”, và việc dâng lễ vật như đã nói trong lề luật Chúa là một cặp chim gáy hoặc hai bồ câu con. Và lúc đó, tại Giêrusalem có một người tên là Simêon, là người công chính và có lòng kính sợ Chúa, đang mong đợi niềm an ủi Israel, có Thánh Thần ở trong ông. Ông được Thánh Thần mách bảo là sẽ không thấy giờ chết đến, trước khi thấy Đấng Kitô của Chúa. Được Thánh Thần thúc giục, ông vào đền thờ. Khi cha mẹ bồng trẻ Giêsu đến, để thi hành cho Người các nghi thức theo luật dạy, thì ông ẵm lấy Người trên cánh tay mình, và chúc tụng Thiên Chúa rằng: “Lạy Chúa, bây giờ Chúa để cho tôi tớ Chúa đi bình an, theo như lời Chúa. Vì chính mắt tôi đã thấy ơn cứu độ mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân. Ánh sáng đã chiếu soi các lương dân. Vinh quang cho Israel dân Chúa”. Cha mẹ Người đều kinh ngạc về những điều đã nói về Người. Simêon chúc lành cho hai ông bà và nói với Maria mẹ Người rằng: “Đây, trẻ này được đặt lên khiến cho nhiều người trong Israel phải sụp đổ hay được đứng dậy, và cũng để làm mục tiêu cho người ta chống đối. Về phần bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà, để tâm tư nhiều tâm hồn được biểu lộ”.

Suy niệm

     Chúng ta vừa lắng nghe lại sự kiện Chúa Giêsu được Đức Mẹ Maria và thánh cả Giuse đưa vào thành Giêrusalem để cử hành nghi lễ dâng con cho Chúa. Nghi lễ này dù rằng chỉ là một trong rất nhiều qui định của luật Môsê, nhưng việc Mẹ Maria và thánh Giuse sốt sắng chu toàn, nói lên các ngài là những người đạo đức, những người yêu mến Chúa hết lòng và xem việc tuân giữ lề luật là phương thế diễn tả niềm tin của mình. Hơn nữa, khi cử hành nghi thức theo luật dạy, cha mẹ của trẻ Giêsu cũng đã mang lại niềm hy vọng, củng cố niềm tin cho cụ già Simêon khi ông được gặp gỡ, bồng ẵm Chúa Giêsu trên tay mình và thốt lên: “Vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân. Ánh sáng đã chiếu soi các lương dân. Vinh quang cho Israel dân Chúa”.

     Chính kinh nghiệm này cũng giúp chúng ta nhìn lại cách sống niềm tin của mình: Gia đình chúng ta có luôn trau dồi và sống theo những giáo huấn của Chúa và Hội Thánh hay không? Chúng ta có nhận ra rằng việc tuân giữ các điều luật Chúa và Hội Thánh dạy không chỉ là vì những hình thức kỷ luật bên ngoài, nhưng là phương thế giúp chúng ta diễn tả niềm tin và lòng yêu mến Thiên Chúa của mình? 

      Đây có thể là một thách đố khi chúng ta đang sống trong một thế giới có khuynh hướng cổ võ cho sự thoải mái, hưởng thụ; một xã hội đề cao thái quá tự do cá nhân. Nhưng chúng ta đừng quên rằng, chính những giáo huấn đó gìn giữ gia đình chúng ta luôn bình an, hạnh phúc và không để chúng ta phải lầm lạc bởi những lôi cuốn của cuộc sống nơi trần gian này. Ngoài ra, một đời sống tuân giữ giới răn Chúa và giáo huấn của Hội Thánh nơi gia đình chúng ta có thể là động lực và sự nâng đỡ cho những tâm hồn đang tìm kiếm Chúa, nhất là những người đang tuyệt vọng và gặp thử thách trong niềm tin của mình.

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh Giuse, xin cho chúng con luôn biết yêu mến luật Chúa truyền và hằng xác tín rằng luật đó chính là phương thế mang lại cho chúng con cuộc sống hạnh phúc, bình an ở đời này và sự sống vĩnh cửu đời sau. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại272,303
  • Tổng lượt truy cập13,556,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây