Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


05 Năm - Một chặng đường

Tạ ơn Chúa vì hồng ân Ngài đã ban cho giáo xứ chúng con
suốt 05 năm qua ..
Tạ ơn Chúa đã gửi đến một người Cha đã không ngại
vất vả vì đàn con Chúa nơi xứ đạo xa xôi này ...
Tạ ơn Chúa vì luôn giữ gìn mọi người chúng con ..
05 Năm - Một chặng đường
4116755

Trong niềm vui hân hoan,  25.08.2020, Giáo dân giáo xứ Sông Hinh sẽ cùng nhau hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập, cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho giáo xứ trong suốt hành trình vừa qua.

Ngược dòng thời gian trở về những năm 1993, Giáo họ Sông Hinh được hình thành, thuộc giáo xứ Tịnh Sơn. Thành phần giáo dân gồm khắp nơi từ Huế, Quảng Bình, Cam Ranh, Mằng Lăng, Tuy Hòa và các nơi khác quy tụ về đây để lập nghiệp.  Để đáp ứng nhu cầu các Bí tích cho số giáo dân đến lập nghiệp tại Sông Hinh trong giai đoạn nầy, cha Phêrô Tuần Nguyễn Cao Hiên, cha sở Tịnh Sơn, phải nhờ đò ngang qua sông Ba, rồi tận dụng mọi phương tiện để đến với con chiên. Có khi cha phải dùng đôi chân dẻo dai của cha, có khi xe đạp, có khi chiếc xe máy đời "ơ kìa".
Mãi đến sau này khi hoàn thành thủ tục hành chánh về việc xây dựng, sáng thứ hai, ngày 07 tháng 01 năm 2013, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, giám mục Giáo phận, chủ sự thánh lễ làm phép viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Sông Hinh. 
Theo quy chế Hội đồng giáo xứ của Giáo phận Qui Nhơn, ngày 06 tháng 08 năm 2014 giáo họ Sông Hinh đã bầu Ban chức việc nhiệm kỳ II, từ năm 2014-2017 do cha Giuse Lê Thu Thâu chủ trì. 
Ngày 22 tháng 08 năm 2015, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi ký Văn thư thành lập giáo xứ Sông Hinh, tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn, đồng thời bổ nhiệm cha Gioakim Bùi Văn Ninh, nguyên cha phó Tịnh Sơn, làm cha sở giáo xứ mới. Văn thư có hiệu lực từ ngày công bố 25 tháng 08 năm 2015. 
Từ khi nhậm chức, cha đã tiến hành mua thêm đất, lập thiết kế và xây dựng nhà thờ Sông Hinh kiên cố theo kiểu dáng dân tộc miền núi. Cha còn mua thêm đất để chuẩn bị xây dựng nhà thờ cho giáo họ Tân Lập. Ngoài công việc xây dựng cơ sở vật chất, cha còn quan tâm đến công việc mục vụ giáo xứ, thường xuyên đi đến những cộng đoàn ở xa và dâng lễ Chúa nhật cho họ. 
Trong suốt chặng đường 5 năm qua, dưới sự dẫn dắt của cha xứ Gioan Kim, sự giúp đỡ của ban hành giáo, toàn thể giáo dân và quý ân nhân, Giáo xứ Sông Hinh đã dần phát triển và hoàn thiện hơn trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Ban điều hành luôn duy trì sinh hoạt hàng tháng để chia sẻ đức tin, học hỏi giáo lý và tạo tình liên đới. Giới trẻ và các ban ngành cũng tích cực cộng tác vào các công việc chung trong dịp Giáng Sinh, Phục sinh... cũng như các sự kiện khác; đồng thời cũng nhiệt thành giao lưu với các xứ bạn, hòa mình chung vào giới trẻ Giáo phận, để cùng nhau học tập, phát triển và hoàn thiện đời sống đức tin. Đặc biệt hơn là công trình xây dựng nhà thờ của Giáo xứ cho đến hiện tại đã được hoàn thiện và chờ ngày khánh thành.
Có thể nói, nếu không dừng lại để tạ ơn Chúa thì quả là điều thiếu xót lớn vì ngày mỗi ngày, những ai thân quen hay biết đến Martin nô đều phải công nhận và thốt lên rằng : Tất cả là hồng ân ! Giáo xứ Sông Hinh đang “thay da đổi thịt” và đang lớn dần lớn dần theo kiểu nói của Kinh Thánh “càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan và nhân đức” cùng với cơ sở vật chất phát triển nữa.
Năm năm chứa đựng biết bao thành quả, với biết bao vui buồn đã tạo nên dấu ấn nơi trái tim của mỗi giáo dân nơi đây. Nhìn lại chặng đường 5 năm, tuy không quá dài, nhưng cũng đủ để đánh dấu một cuộc hành trình với bao nỗ lực của mỗi người dân Giáo xứ Sông Hinh, hầu góp phần “làm cho Giáo hội mỗi ngày trở nên tươi trẻ” nơi chính giáo xứ thân yêu này.
Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse ban cho Giáo Xứ Sông Hinh nhiều ơn lành hồn xác, nhất là ban thêm cho Giáo xứ về cơ sở vật chất để có đủ phương tiện để phụng thờ Chúa và mến yêu mọi người như lòng Chúa mong muốn.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây