Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng C

Tin mừng Mt 11: 28-30: Chúa Giêsu đã thấy con người long đong vất vả khổ cực, Chúa muốn nâng đỡ con người: “Hãy đến với Ta, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho”. Chúa khích lệ con người đến với Chúa để Chúa nâng đỡ, ủi an.
Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng C

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 11: 28-30)
 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng".

Suy niệm

Không biết có phải định mệnh hay không mà gian lao, vất vả, đau khổ luôn như hình với bóng trong kiếp sống của con người, đến nỗi các bậc tiền bối ở Đông Phương đã không ngần ngại định nghĩa: “Đời là bể khổ”. Đúng, đời là bể khổ! Từ khi sinh ra cho đến lúc da nhăn tóc rụng, không lúc nào vất vả, đau khổ không theo đuổi con người, đến nỗi ca dao tục ngữ cũng đã nói: 

 

“Gánh khổ mà đổ lên non,

Cong lưng mà chạy khổ còn chạy theo”.


Đời quả thực là có những đau khổ, đời là thung lũng nước mắt, không ai phủ nhận điều đó. Đau khổ luôn đồng hành với con người, nơi đâu có con người nơi đó có vất vả khổ đau.

Chúa Giêsu đã thấy con người long đong vất vả khổ cực, Chúa muốn nâng đỡ con người: “Hãy đến với Ta, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho”. Chúa khích lệ con người đến với Chúa để Chúa nâng đỡ, ủi an.

Trong cuộc sống, chúng ta phải ngược xuôi vất vả lo cho cơm áo gạo tiền, chúng ta phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mà có khi chẳng đủ sống. Chúng ta cố gắng sớm tối giáo dục con cái, nhưng kết quả chúng lại hư hỏng; chúng ta phải khổ sở với bệnh tật của bản thân chưa nguôi thì lại thêm gánh nặng của gia đình; thân xác chưa thoát khỏi cảnh cùng cực thì tâm hồn lại thêm gánh nặng vì bất an; v.v. Lúc đó Chúa nói: “Hãy đến với Chúa”. Hãy vác tất cả gánh nặng cuộc đời đến với Chúa, chứ đừng đến tay không. Chúa luôn chờ đón để xoa dịu những khổ đau cho chúng ta. Chúa mời gọi chúng ta đến với Chúa với lời mời gọi của một vị Thiên Chúa giàu yêu thương và thành tín: “Chúa trung thành trong mọi lời Chúa phán; và thánh thiện trong mọi việc Chúa làm” mà! Đến với Chúa chắc chắn chúng ta sẽ được nâng đỡ rất nhiều.

Mọi bệnh nhân đến với Chúa đều được Chúa cứu giúp; mọi tội nhân đến với Chúa đều được Chúa thứ tha; và tất cả những người khổ đau nghèo đói đến với Chúa đều được Chúa an ủi, trợ giúp. Còn chúng ta là ai, là hạng người nào, chúng ta đã đến với Chúa chưa? Chúng ta có cảm nghiệm được tình yêu, lời mời gọi và tin tưởng vào Lời Chúa không? Chắc chắn không ai phủ nhận được sự yêu thương và trợ giúp của Chúa. Chúa luôn sẵn sàng nâng đỡ gánh nặng của chúng ta, nhưng với điều kiện là chúng ta phải đến với Chúa. Đặc biệt trong Mùa Vọng của năm “Giáo dục Kitô giáo” này, chúng ta hãy đến với Chúa, Chúa sẽ biến gánh nặng đời chúng ta thành nhẹ nhàng, biến những đau khổ thành niềm vui và đương nhiên là biến tâm hồn đông giá của chúng ta thành mùa Xuân bất diệt.

Lạy Chúa, xin biến những lo toan trong cuộc đời chúng con thành những bài ca chúng con muốn dâng lên Chúa, để đời chúng con bớt vất vả, bớt khổ đau; và giả như có vất vả thì xin vì danh Chúa cho chúng con đón nhận những vất vả đó cho nên. Amen. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây