Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Sáu Tuần XXVIII Thường Niên B

Tin Mừng Lc 12: 1-7: Thánh Phaolô thánh giá sinh tại Ôviđa nước Ý năm 1694, trong một gia đình thương gia giàu có, đạo đức. Ngay từ nhỏ, thánh nhân đã được mẹ dạy dỗ về đạo hạnh, nhất là dạy về lòng tôn kính cuộc thương khó của Chúa Giêsu...
Thứ Sáu Tuần XXVIII Thường Niên B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 12: 1-7)

Khi ấy, có nhiều đám đông dân chúng đứng chung quanh, đến nỗi chen đạp lẫn nhau, nên Chúa Giêsu bắt đầu dạy các môn đệ trước tiên rằng: "Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái, nghĩa là sự giả hình. Không có gì che đậy mà không bị tiết lộ ra, và không có gì giấu kín mà chẳng biết được. Vì vậy, những điều các con nói trong nơi tối tăm, sẽ được nói ra nơi sáng sủa, và điều các con nói rỉ tai trong buồng kín, sẽ được rao giảng trên mái nhà. Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: "Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho các con biết phải sợ ai: Hãy sợ Đấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục. Phải, Thầy bảo các con: Hãy sợ Đấng ấy. Chớ thì năm con chim sẻ không bán được hai đồng tiền sao? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Hơn nữa, mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn trọng hơn nhiều con chim sẻ".

Suy niệm


Thánh Phaolô thánh giá sinh tại Ôviđa nước Ý năm 1694, trong một gia đình thương gia giàu có, đạo đức. Ngay từ nhỏ, thánh nhân đã được mẹ dạy dỗ về đạo hạnh, nhất là dạy về lòng tôn kính cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Bởi đó, lớn lên, ngài hết lòng yêu mến cuộc thụ nạn của Chúa. Hằng ngày thánh nhân thực hiện việc hãm mình, phạt xác và ăn chay cầu nguyện, quỳ gối lâu giờ trước ảnh thánh giá Chúa. Năm 20 tuổi, thánh Phaolô gia nhập đạo binh thánh giá, tham gia bảo vệ Hội Thánh, chống lại quân Hồi giáo xâm lăng thánh địa Giêrusalem.

 Ngài chịu chức linh mục năm 1727 và lập dòng Thương Khó. Linh đạo của nhà dòng là gắn bó với Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Ngài thường nói với các tu sĩ của nhà dòng rằng: “Khi nào thánh giá của Chúa Giêsu dịu hiền đã đâm rễ trong tâm trí anh em, lúc ấy anh em hãy ca lên rằng: Chịu khổ chứ không chịu chết, hay là hoặc chịu khổ, hoặc chịu chết, hay hơn nữa, chẳng chịu khổ cũng chẳng chịu chết, nhưng chỉ trọn vẹn tuân theo thánh ý Chúa”.

 Ngoài việc đào tạo các tu sĩ, thánh nhân còn đi khắp nước Ý, rao giảng kêu gọi mọi người tôn sùng cuộc tử nạn của Chúa Giêsu. Đi tới đâu, dân chúng cũng đón tiếp thánh nhân nồng hậu, kính cẩn, vì họ nhìn nhận ngài là một vị thánh. Ngài qua đời ngày 18.10.1775. Năm 1865, thánh Phaolô thánh giá được tôn phong hiển thánh.

 Thánh giá là nguồn sống, là biểu tượng khôn tả của tình yêu Thiên Chúa dành cho ta. Bắt chước thánh Phaolô thánh giá, chúng ta hãy yêu mến thánh giá Chúa, tôn sùng thánh giá Chúa, tôn sùng cuộc khổ nạn của Chúa. Chúng ta chấp nhận vác lấy thánh giá của đời mình. Nhất là trong những lúc nguy nan, khốn khó, chúng ta càng phải nhìn lên cuộc thương khó của Chúa để đủ sức vác lấy thập giá đời mình. Nguyện xin thánh Phaolô thánh giá luôn cầu bàu cho chúng ta, để giống như ngài, sau khi đi qua cuộc đời với sức nặng của thánh giá giữa đời, Chúa đón nhận chúng ta trong ơn phục sinh vĩnh cửu.

 Lạy Chúa, ơn gọi nên thánh là ơn gọi cao quý đối với chúng con, xin cho chúng con biết trung thành giữ đạo và sống đạo đến cùng. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây