Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Sáu Tuần III Thường Niên C

Tin Mừng Mc 4: 26-34 Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất nó là hạt nhỏ nhất trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê đến nỗi chim trời có thể đến làm tổ dưới bóng
Thứ Sáu Tuần III Thường Niên C

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki tô theo Thánh Mac-cô (Mc 4: 26-34)

  
26 Người nói: "Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất.27 Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết.28 Đất tự động sinh ra hoa màu: trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt.29 Lúa vừa chín, người ấy đem liềm hái ra gặt, vì đã đến mùa."30 Rồi Người lại nói: "Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được?31 Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất.32 Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng."33 Người dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà rao giảng lời cho họ, tuỳ theo mức họ có thể nghe.34 Người không bao giờ rao giảng cho họ mà không dùng dụ ngôn. Nhưng khi chỉ có thầy trò với nhau, thì Người giải nghĩa hết.
 

SUY NIỆM

  

Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất nó là hạt nhỏ nhất trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê đến nỗi chim trời có thể đến làm tổ dưới bóng”.

Trang Tin Mừng hôm nay diễn tả về hình ảnh nước trời thật sống động. Nước trời sao mà kỳ lạ và cũng kỳ diệu quá. Khi Đức Hồng y Etchengaray sang thăm Việt Nam và nói chuyện với các chủng sinh và tu sĩ tại Hà Nội năm 1992, ngài có dùng hình ảnh của một câu ngạn ngữ “một cây cổ thụ đổ thì ồn ào hơn là một cánh rừng đang mọc”.

Nước Thiên Chúa cũng nẫy mầm và phát triển một cách kỳ lạ và kỳ diệu như thế. Nước trời được lớn lên từ những điều rất đơn sơ và giản dị. Nước trời cũng không kém phần kỳ diệu khi giữa cái đơn sơ giản dị lại làm bừng lên và bao phủ cả nhân loại trên địa cầu này.

Cũng như một hạt giống, khi gieo xuống nó âm thầm mọc lên, chẳng ai tận mắt chứng kiến, chẳng ai buồn vui để tâm quan sát nó, chẳng ai dành cho nó một sự yêu thương cụ thể nào. Thế nhưng, hạt giống vẫn hân hoan tách ra khỏi lớp vỏ lụa để vươn lên cống hiến và xây dựng thiên nhiên thế giới và con người.

Đời sống của mỗi người tín hữu chúng ta cũng được mời gọi hãy trở nên một hạt giống, qua gian nan khóc nhọc hằng ngày, qua những gian nan vất vả trong học tập công việc, qua những hy sinh chấp nhận những thập giá hằng ngày nơi anh chị em mình. Chính lúc đó người tín hữu chúng ta đang làm cho hạt giống đức tin nơi tâm hồn mình được lớn lên, lớn lên không chỉ cho riêng mình nhưng còn lan tỏa ra bên ngoài và làm gương sáng cho tất cả những ai có thể gặp gỡ chúng ta và những ai cần tìm Chúa nơi đời sống của chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con đủ ơn để chúng con cộng tác làm cho hạt giống nước trời lớn lên mỗi ngày. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây