Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Hai Tuần XIII Thường Niên B

Tin Mừng Mt 8: 18-22: Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết, là một lời mời gọi đầy yêu thương mà Chúa Giêsu gửi đến mỗi chúng ta – những người đang sống giữa trần gian còn nhiều cạm bẫy
Thứ Hai Tuần XIII Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 8: 18-22)

18 Thấy xung quanh có đám đông, Đức Giê-su ra lệnh sang bờ bên kia.19 Một kinh sư tiến đến thưa Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo."20 Đức Giê-su trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu."21 Một môn đệ khác thưa với Người: "Thưa Ngài, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã."22 Đức Giê-su bảo: "Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ."
 

SUY NIỆM TIN MỪNG

  

“Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo”

Sau bài giảng trên núi và nhất là sau những phép lạ Chúa chữa lành nhiều bệnh nhân, danh tiếng Chúa Giêsu đã lừng lẫy khắp nơi. Có nhiều người xin theo làm môn đệ Chúa. Thậm chí cả những luật sĩ cũng đến xin đi theo làm môn đệ Chúa.

“Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo”. Hỏi thì dễ, làm mới khó. Xin đi theo, nhưng đáp lại bằng những hành động của đời sống hẳn không phải đơn giản.

Bởi sau khi nghe Chúa gọi hoặc sau ước muốn đi theo Chúa, người được gọi đứng trước nhiều nhiều đòi hỏi. Phải từ bỏ của cải, sự an toàn, sự cố định và từ bỏ cả người thân gia đình. Chúa đòi hỏi phải sống thanh thoát tuyệt đối, không còn bám víu vào của cải, không còn lo toan việc đời để được hoàn toàn tự do và thanh thoát theo Chúa, làm việc cho Chúa.

Dĩ nhiên đứng trước ơn gọi và những đòi hỏi của Chúa, có người đã chấp nhận nhưng cũng không thiếu người chối từ. Người được đề cập đến trong đoạn Tin Mừng hôm nay có lẽ thuộc hạng nổi hứng chóng qua, ban đầu hí hửng muốn theo Chúa, nhưng về sau không trở thành môn đệ được vì không đủ thực lòng và quyết chí, thiếu sẵn sàng và thiếu dấn thân.

Chúng ta cũng cần nhìn lại hành trình đức tin của mình hôm nay. Chúng ta có thực sự trung thành với phẩm chất của người Kitô hữu là ánh sáng thế gian, là men trong bột và là muối ướp cho mặn đời; hay đời sống chúng ta đã bị mờ tối, bị hư thối và bị biến chất vì đam mê thế gian, xác thịt và làm nô lệ cho ma quỷ?

Về nghề nghiệp, chúng ta có giữ được đúng lương tâm nghề nghiệp hay đã bị lợi nhuận của vật chất, địa vị và danh vọng làm mất ý nghĩa và phẩm giá của mình?

Lạy Chúa, xin thanh tẩy con người chúng con cho khỏi những khuynh hướng xấu, xin giúp chúng con biết trung thành sống cho Chúa và thi hành sứ mạng mà Chúa đã trao cho. Amen.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây