Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên B

Tin mừng Lc 10: 17-24: Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng, lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế...
Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 10: 17-24)

Khi ấy, bảy mươi hai ông trở về vui mừng và nói rằng: "Thưa Thầy, nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con". Người bảo: "Ta đã thấy Satan từ trời sa xuống như luồng chớp. Này Ta đã ban cho các con quyền giày đạp rắn rít, bọ cạp, mọi quyền phép của kẻ thù, và không có gì có thể làm hại được các con. Dù vậy, các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời". Lúc đó, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng, lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế”. Cha Ta đã trao cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Đấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết". Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ mà phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều các con xem thấy, vì chưng Thầy bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều các con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe".            

Suy niệm

Thành quả của công cuộc ra đi nơi các môn đệ Chúa là đẩy lui được sự dữ. “Nghe đến danh Thầy, ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con”. Tin Mừng đó có làm lay động chúng ta không? Nhìn trong tổng thể của Hội Thánh Chúa, chúng ta có thông dự vào việc làm lan toả ánh sáng Tin Mừng và đẩy lui bóng tối không? 

Số lượng được sai đi là 72 môn đệ, con số đó là nhiều so với thời sơ khai, một con số tượng trưng gồm nhiều người dấn thân cho Tin Mừng được loan báo. Nhưng nhìn vào trong thế giới hôm nay, số lượng người dấn thân thực sự cho Tin Mừng và dám ra đi thực sự là con số quá ít ỏi. Vì thế, việc loan báo Tin Mừng thực sự gặp khó khăn, không chỉ về số lượng người dấn thân, mà còn về chất lượng sống Tin Mừng. Trên quê hương này, chúng ta tự hỏi tôi đã làm gì cho việc rao giảng Tin Mừng, mà quan trọng là việc đẩy lùi bóng tối, đẩy lùi sự dữ? Chúng ta bị hạn chế không gian và thời gian, chúng ta bị bó hẹp trong các giáo xứ, chúng ta e ngại đụng chạm vào nhiều vấn đề của xã hội, nơi mà các giá trị Tin Mừng cần phải được làm lan toả. Chúng ta dễ thoả mãn với những con số báo cáo hay tham luận mà không để ý đến cụ thể của từng người, của nhiều người đang sống trong tình trạng bất công, bị kềm kẹp bởi những thứ chủ nghĩa huỷ hoại nhân phẩm con người hay chà đạp trên nhân phẩm ấy. Chúng ta cổ xuý việc xây dựng Hội Thánh như những lâu đài kiên cố, với những cơ sở vật chất hết sức hiện đại và tốn kém để nhằm huấn luyện nên những người thợ sống Tin Mừng, mà chúng ta không quan tâm đến chất lượng sống và sự tự do của ân sủng vốn là luồng gió của Thánh Thần, những con người thực sự sống Tin Mừng chứ không phải là những người thợ sống như một cái máy, suy nghĩ như cái máy và làm việc như cái máy. Tự do ở đâu, ân sủng ở đâu? Chúng ta hãy dừng lại xem Chúa Giêsu đã mừng vui thế nào khi thành quả sai đi của Người thu gặt hoa trái. Tin Mừng nói rằng “được Thánh Thần tác động, Chúa Giêsu hớn hở vui mừng và nói”. Sự dữ bị đẩy lùi, ánh sáng bùng lên không phải vì chúng ta là trung tâm của những hoạt động ấy, nhưng bởi Chúa Thánh Thần là trung tâm cho mọi hoạt động loan báo. Việc truyền giáo hôm nay quan trọng là chúng ta lắng nghe hơi thở của Chúa Thánh Thần và làm theo Thần Khí hướng dẫn. 

Lạy Chúa, thế giới cần Tin Mừng Chúa, và chúng con cần phải ra đi loan báo. Xin cho chúng con ý thức, chúng con chỉ là khí cụ bình an của Chúa. Amen.  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây