Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh B

Tin mừng Ga 14: 1-6 Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy...
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh B

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 14: 1-6)
 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không thì Thầy đã nói với các con rồi. Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thấy ở đâu, thì các con cũng ở đó với Thầy. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi ?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.


SUY NIỆM

Để giải quyết vấn đề nhà ở, Chính phủ Nhật đã nghĩ đến việc xây cất những thành phố ở dưới lòng đất. Nhưng có lẽ đó vẫn chưa là giải pháp cuối cùng, vì những thành phố đó rồi cũng sẽ chật, và chắc chắn sẽ còn nẩy sinh những vấn đề phức tạp sau khi thực hiện những thành phố như thế. 

Với chúng ta thì việc quan trọng nhất là chỗ ở trên trời - chỗ ở vĩnh cửu bên Thiên Chúa. Nhật Bản có lẽ sẽ giải quyết vấn đề chỗ ở cho dân chúng bằng cách xây những thành phố ở sâu dưới đất; còn Chúa Giêsu đã chuẩn bị chỗ ở vĩnh viễn cho chúng ta bằng cái chết và sự phục sinh của Người. Chính cái chết và sự phục sinh đó của Người đã đem lại cho chúng ta ơn cứu độ; và ơn cứu độ đã đem đến cho chúng ta một chỗ ở đời đời trên trời, miễn là chúng ta biết đặt niềm tin vào Chúa Giêsu, tin rằng Người “là đường, là sự thật và là sự sống”. 

Chúa Giêsu đã chuẩn bị chỗ ở đời đời cho chúng ta, chúng ta có sẵn sàng đi đến đó không? 

Có lẽ phần lớn chúng ta đang quan tâm và đầu tư cho chỗ ở hiện tại, cho nhà cửa khang trang, v.v. chuyện đời sau, hiện giờ chưa cần quan tâm tới. 

Nhưng thưa bạn, bạn có biết bao giờ bạn bước vào đời sau không? Đời sống với biết bao nhiêu những bận rộn có lẽ đã làm cho bạn không còn có thì giờ để suy nghĩ đến mục đích của cuộc đời, đến những giá trị vĩnh tồn, đến cuộc sống sau khi bạn nhắm mắt. Chính vì thế mà không lạ gì có những người đã sống như không có mục đích, không có đời sau. 

Suy nghĩ về mục đích của cuộc đời, về những giá trị đời đời, về cuộc sống mai hậu, đó là những công việc sẽ giúp cho chúng ta thay đổi thái độ, thay đổi nếp sống, sao cho phù hợp với niềm tin của chúng ta. 

Xin cho mỗi người luôn biết sống tỉnh thức, sẵn sàng, bằng việc giữ tâm hồn luôn trong sạch. Chúng ta hãy kiến tạo tình trạng đó giờ này bằng lòng thống hối ăn năn, tín thác vào lòng Chúa thương xót mỗi ngày.

Lạy Chúa Giêsu, con đường sự thật Chúa đã đi là để mong chúng con bước theo, vì đó là chính lộ đem đến cho chúng con sự sống. Quả thật, ai trong chúng con cũng ước mong và khao khát, nhưng sao chúng con lại ngần ngại và lừng khừng, xin cho chúng con hôm nay nhận ra chân lý “Thầy là đường là sự thật và là sự sống” và hăm hở bước theo, cũng như biết khước từ những cám dỗ trên đường đi. Amen.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây