Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Phục Sinh B

Tin mừng Ga 21:1-14 Trang Tin Mừng thuật lại việc Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ trong khi các ông đang đánh bắt cá ngoài khơi.
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Phục Sinh B

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 09/04/2021

THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH


 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 21: 1-14)

Khi ấy, lúc các môn đệ đang ở bờ biển Tibêria, Chúa Giêsu lại hiện đến. Sự việc xảy ra như sau: Simon Phêrô, Tôma cũng gọi là Điđimô, Nathanael quê ở Cana xứ Galilêea, các con ông Giêbêđê, và hai môn đệ nữa (7 tông đồ) đang ở với nhau. Phêrô bảo: “Tôi đi đánh cá đây”. Các ông khác đáp lại: “Chúng tôi cùng đi với ông”. Mọi người ra đi xuống thuyền. Nhưng suốt đêm ấy các ông không bắt được con cá nào. Vào lúc rạng đông, Chúa Giêsu xuất hiện trên bờ biển - Các môn đệ không biết là Chúa Giêsu (không nhận ra Chúa Gỉêsu) Chúa Giêsu hỏi : “Này các con, có gì ăn không ?” Họ đông thanh đáp: “Thưa không”. Chúa Giêsu bảo: “Hãy thả lưới bên phải thuyền thì sẽ được”. Các ông liền thả lưới và gần như không thể kéo nổi lưới lên, vì đầy cá. Người môn đệ được Chúa Giêsu yêu mến liền nói với Phêrô: “Chính Chúa đấy !” Simon Phêrô nghe nói là Chúa, liền khoác áo vào và nhảy xuông biển. Các môn đệ khác chèo thuyền vào, kéo theo lưới đầy cá, vì không còn xa đất bao nhiêu, chỉ độ hai trăm thước tay. 
Khi các môn đệ lên bờ, họ thấy có sẵn lửa và than, trên để cá và bánh. Chúa Giêsu bảo: “Các con hãy mang cá mới bắt được lại đây”. Simon Phêrô xuống thuyền kéo lưới lên bờ. Luới đầy toàn cá lớn. Tất cả được một trăm năm mươi ba con. Dù cá nhiều như vậy mà lưới không rách. Chúa Giêsu bảo: “Các con hãy lại ăn đi”. Những người ngồi ăn: không ai dám hỏi: “Ông là ai ?” Vì mọi người đã biết là Chúa. Chúa Giêsu lại gần, lấy bánh và cá trao cho các môn đệ. Đây là lần thứ ba, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ khi Người từ cõi chết sống lại.


SUY NIỆM

Trang Tin Mừng thuật lại việc Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ trong khi các ông đang đánh bắt cá ngoài khơi. 

Chúa đã phục sinh và đã hiện ra với một số môn đệ nhằm củng cố niềm tin cho các ông. Tuy nhiên, dẫu các môn đệ đã lấy lại được một chút niềm tin, lòng can đảm nhưng các ông vẫn cảm thấy đơn độc và lạc lõng, chưa biết phải làm sao để bước theo Thầy. Họ tiếp tục công việc mưu sinh của mình là “đi đánh bắt cá như họ đã từng làm”.

Chúng ta thấy các môn đệ không nhận ra Thầy Giêsu ngay khi Người xuất hiện. Theo lẽ thường, các ông phải nhận ra Thầy Giêsu của mình bởi các ông theo Thầy đã ba năm, đã nghe Thầy giảng dạy, đã chứng kiến phép lạ Thầy làm và nhất là Thầy đã hiện ra vài lần rồi. Quả thực, Chúa Giêsu đang ở với các ông, truyền cảm hứng và chúc lành cho công việc của các ông, nhưng các ông vẫn chưa nhận ra sự hiện diện của Người, ngoại trừ người môn đệ Gioan. 

Là Kitô hữu, chúng ta có luôn nhận ra Chúa Giêsu trong cuộc sống thường ngày của chúng ta không? Hay chúng ta để cho những công việc, những lo âu, toan tính che đậy sự hiện diện của Chúa làm chúng ta không thấy Chúa?

Lạy Chúa, Chúa luôn ở cùng với chúng con. Xin cho chúng con luôn biết nhận ra Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời, thấy Chúa nơi anh chị em của chúng con và trong cả những nhịp sống sinh hoạt hằng ngày của chúng con. Amen.
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây