Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Bảy Tuần II Phục Sinh B

Tin mừng Ga 6:16-21: Cơn giông tố bão bùng và sức mạnh của sóng gió cuộc đời có mạnh đến đâu cũng không thể nhấn chìm cuộc sống của chúng ta, nếu chúng ta can đảm xác tín niềm tin và đặt niềm hy vọng của chúng ta nơi tình yêu của Thiên Chúa.
Suy Niệm Thứ Bảy Tuần II Phục Sinh B

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 17/04/2021

THỨ BẢY SAU CN II PHỤC SINH B


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (6:16-21)

16 Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ,17 rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông.18 Biển động, vì gió thổi mạnh.19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ.20 Nhưng Người bảo các ông: "Thầy đây mà, đừng sợ!"21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

    Suy niệm
 

Chắc hẵn ai trong chúng ta cũng có dịp đi biển, nên sẽ cảm nhận được sức mạnh của những cơn sóng biển như thế nào! Tin Mừng hôm nay trình thuật cho chúng ta thấy viễn cảnh lo sợ mà các tông đồ phải đối diện với sức mạnh của cơn sóng biển. Trong lúc con thuyền của các ông đang ra khơi, thì sóng gió ập tới làm con thuyền chao đảo, các ông rất hoảng hốt, nhưng rồi chính Chúa Giêsu đã xuất hiện, Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!”.  Và rồi, Chúa dùng quyền năng của mình để truyền cho sóng gió yên lặng và dẫn đưa các tông đồ cập bến bình an.

Cuộc đời chúng ta cũng được ví như con thuyền trôi trên mặt biển. Có lúc con thuyền êm đềm nhẹ nhàng, vì không có sóng, nhưng rồi có lúc gặp phải những giông tố bão táp làm con thuyền bị chao đảo. Câu hỏi đặt ra cho chúng ta là làm sao để con thuyền cuộc đời của chúng ta không bị nhấn chìm trong dòng xoáy của biển cả?

Bài học kinh nghiệm của Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta hiểu rõ được sức mạnh của ơn Chúa. Cơn giông tố bão bùng và sức mạnh của sóng gió cuộc đời có mạnh đến đâu cũng không thể nhấn chìm cuộc sống của chúng ta, nếu chúng ta can đảm xác tín niềm tin và đặt niềm hy vọng của chúng ta nơi tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta biết rằng chỉ có Chúa mới là chỗ dựa vững chắc, là nền đá tảng để chúng ta đặt để và gắn kết cuộc đời của chúng ta trong sự quan phòng, yêu thương của Chúa. Bởi thế, chúng ta phải xác tín rằng chỉ có sức mạnh của ơn Chúa mới giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong đời sống con người.

Nguyện xin Thiên Chúa che chở và gìn giữ chúng con trong tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây