Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng A

Tin mừng Mt 11: 28-30 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng."
Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ TUẦN II MÙA VỌNG A

  

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mat-thêu (Mt 11: 28-30)

28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
SUY NIỆM
 

Khi nói tới sự vất vả của cuộc đời, người ta thường hay dùng từ “gánh nặng”. Nào là gánh nặng gia đình, gánh nặng chuyện làm ăn, gánh nặng tuổi tác, v.v. Gánh nặng gắn liền với phận người, ngay cả người được cho là “đẻ bọc điều” đi nữa.

Trước bao nỗi lao nhọc của con người, Chúa Giêsu mời gọi đến với Người tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề. Đến với Chúa không phải để được sung sướng khỏi phải vất vả, đến với Chúa không phải ngồi chống tó hay chờ cho sung rụng. Đến với Chúa, con người vẫn có những vất vả, nhưng đón nhận ách của Chúa là ách êm ái, gánh nhẹ nhàng thì con người có vất vả cũng thấy hạnh phúc. Như một học sinh sau một kỳ ôn luyện miệt mài và đã đậu kỳ thi, như một vận động viên vất vả trên sân tập để rồi đoạt giải quán quân, ách của Chúa sẽ làm cho con người hiền hòa và thăng tiến.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết chạy đến bên Chúa, để được Chúa nâng đỡ ủi an cho những vất vả khó nhọc của chúng con. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây