Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên A

Tin Mừng Lc 11: 15-26: Qua đoạn Tin Mừng chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu đã biểu lộ quyền năng của Thiên Chúa bằng một công việc cụ thể là Chúa đã chữa lành cho một người bị câm do quỷ câm khống chế.
Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 09/10/2020
 
 


Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 11: 15-26)

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu trừ quỷ, thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước đó làm sao đứng vững được. Bởi các người bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi. Khi có người khỏe mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn, nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán. Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: "Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi". Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".

Suy niệm

Qua đoạn Tin Mừng chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu đã biểu lộ quyền năng của Thiên Chúa bằng một công việc cụ thể là Chúa đã chữa lành cho một người bị câm do quỷ câm khống chế. 

Chúa Giêsu đã làm phép lạ một cách rõ ràng, công khai trước mặt dân chúng. Qua phép lạ đó, có nhiều người đã tin vào quyền năng của Chúa, nhưng bên cạnh đó vẫn còn có những người cứng lòng tin, cố chấp, nên đã không thể chấp nhận sự thật cho dù chính mắt họ trông thấy cùng phép lạ đó. Thái độ cố chấp thể hiện qua việc không thể chấp nhận một sự thật hiển nhiên. Thật nguy hiểm vì một khi đã cố chấp người ta không còn khả năng nhận ra chân lý nữa.

Sự cố chấp ấy, họ không những phủ nhận quyền năng của Thiên Chúa được biểu lộ qua Chúa Giêsu mà họ còn reo rắc, xuyên tạc làm cho dân chúng hoang mang về tình yêu của Thiên Chúa được biểu lộ qua Chúa Giêsu: “Đức Giêsu trừ một tên quỷ, nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: ‘Ông ấy dựa thế quỷ vương Bêeldêbun mà trừ quỷ”.  

Nhìn lại bản thân, chúng ta có bao giờ cứng lòng tin, cố chấp đến nỗi đã từ chối sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời của mình không? Và một khi nhận ra sự sai lạc, tôi có biết ăn năn hối cải để xin Chúa tha thứ chưa? Hay tôi lại càng cố chấp giống như những người cứng lòng tin được nói đến trong đoạn Tin Mừng? 

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa ban thêm cho chúng con đức tin, đức cậy và đức mến. Để mỗi ngày sống, chúng con biết nhận ra sự hiện diện của Chúa trong chính đời sống của chúng con. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây