Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Sáu Tuần I Mùa Chay A

Tin mừng Mt 5: 20-26: Việc dâng của lễ lên Chúa là cần thiết, nhưng điều quan trọng hơn là chúng ta có một mối giao hảo thân tình, hòa thuận với anh chị em mình.
Thứ Sáu Tuần I Mùa Chay A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT I MÙA CHAY A


NGÀY 06-03-2020


Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5: 20-26)

20 "Vậy, Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.21 "Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà.22 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt.23 Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh,24 thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.25 Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan toà, quan toà lại giao anh cho thuộc hạ, và anh sẽ bị tống ngục.26 Thầy bảo thật cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng.
 
SUY NIỆM
Người xưa thường khuyên mỗi khi gặp chuyện bất hòa thì hãy “chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không”. Khi chúng ta đang bất hòa với người khác thì tâm hồn mình khó bình an được. Và một người không bình an trong lòng, có dâng bao nhiêu của lễ cũng không xứng, vì Thiên Chúa “muốn lòng nhân chứ đâu cần của lễ”.

“Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ”. Việc dâng của lễ lên Chúa là cần thiết, nhưng điều quan trọng hơn là chúng ta có một mối giao hảo thân tình, hòa thuận với anh chị em mình.

Dẫu cho chúng ta là người bị thua thiệt trong sự tranh chấp hay bị hàm oan đi nữa, thì Chúa cũng mời gọi chúng ta noi gương Người, biết thứ tha cho anh chị em mình, như trên thập giá, Chúa Giêsu đã xin Chúa Cha thứ tha cho những người kết án Người “vì họ không biết việc họ làm”. Noi gương lời dạy của Chúa, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã mời gọi các tín hữu “hãy dẹp những bức tường và hãy xây những cây cầu”.

Lạy Chúa, đã là con Thiên Chúa, xin cho chúng con biết lấy tình thương mà cư xử với nhau, nhờ thế mà chúng con không để cho sự hận thù có cơ hội cắm rễ trong cõi lòng mình. Xin cho chúng con luôn biết đến với bí tích Hoà Giải một cách thật lòng để giao hòa với Chúa và anh chị em. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây