Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Hai Tuần IV Phục Sinh

Tin Mừng Ga 10: 1-10: Trong mỗi lần hiện ra với ba trẻ nhỏ: Lucia, Giaxinta và Phanxicô, tại Fatima, Bồ Đào Nha, Mẹ Maria đều mang đến cho nhân loại những sứ điệp qua trung gian các em nhỏ này.
Thứ Hai Tuần IV Phục Sinh
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ HAI TUẦN IV PHỤC SINH C


NGÀY 13/05/2019



 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 10: 1-10)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Ta bảo thật các ngươi: ai không qua cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào lối khác, người ấy là kẻ trộm cướp. Còn ai qua cửa mà vào, thì là kẻ chăn chiên. Kẻ ấy sẽ được người giữ cửa mở cho, và chiên nghe theo tiếng kẻ ấy. Kẻ ấy gọi đích danh từng con chiên của mình và dẫn ra. Khi đã lùa chiên mình ra ngoài, kẻ ấy đi trước và chiên theo sau, vì chúng quen tiếng kẻ ấy, chúng sẽ không theo người lạ, trái lại, còn trốn tránh, vì chúng không quen tiếng người lạ”. Chúa Giêsu phán dụ ngôn này, nhưng họ không hiểu Người muốn nói gì. Bấy giờ Chúa Giêsu nói thêm: “Ta bảo thật các ngươi : Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua cửa mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá hủy. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào”.
 
 
SUY NIỆM

   Trong mỗi lần hiện ra với ba trẻ nhỏ: Lucia, Giaxinta và Phanxicô, tại Fatima, Bồ Đào Nha, Mẹ Maria đều mang đến cho nhân loại những sứ điệp qua trung gian các em nhỏ này. Mặt khác, Mẹ cũng muốn chính các em phải là người thực thi sứ điệp ấy trước hết.

Với lần hiện ra đầu tiên, ngày 13/5/1917, Mẹ đã khuyên nhủ rằng: “Chúng con hãy siêng năng lần hạt Mân Côi hàng ngày, để cầu cho thế giới được chóng hòa bình và chiến tranh sớm chấm dứt”. Trong tất cả những lần hiện ra, các sứ điệp của Đức Mẹ được thâu tóm trong ba mệnh lệnh chính, đó là: hãy cải thiện đời sống; hãy lần hạt Mân Côi; hãy tôn sùng trái tim Mẹ.

Với mệnh lệnh: “Hãy cải thiện đời sống”. Những cụm từ được nhắc tới rất nhiều lần và nhiều cách khác nhau từ thời Cựu ước sang đến Tân ước. Hoán cải, sám hối là điều kiện cần thiết để được hưởng ơn cứu độ. Vì thế, trong những lần hiện ra tại Fatima, Đức Mẹ thường xuyên đề cập đến vấn đề sám hối.

“Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”. Chuỗi Mân Côi được xem là bản Tin Mừng rút gọn. Nơi đó, chúng ta lần lượt suy gẫm cuộc đời Chúa Cứu Thế từ lúc thụ thai trong lòng Đức Mẹ Maria đến khi Người lên trời. Chúng ta cùng với Giáo Hội chiêm ngắm công phúc của Mẹ khi được Thiên Chúa ân thưởng trên thiên đàng. Điều đặc biệt trong lần cuối cùng Mẹ hiện ra tại Fatima, ngày 13-10-1917, Mẹ đã mặc khải tước hiệu của mình là: “Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi”. Qua lời kinh Mân Côi này, Thiên Chúa và Mẹ sẽ cứu thế giới khỏi tai ương hoạn nạn.

“Hãy tôn sùng trái tim Mẹ”. Trái tim Mẹ Maria đau đớn khi Chúa Giêsu chịu treo thánh giá để chuộc tội trần gian. Và vì Mẹ được Chúa trao ban làm mẹ của Hội Thánh, nên khi con người ngày càng đi vào hố diệt vong của tội lỗi, khô khan nguội lạnh trong việc thờ phượng Chúa, lòng người mẹ nơi Đức Maria sẽ rất đau khổ. Chính vì điều này mà Mẹ Maria mời gọi con cái mình siêng năng chạy đến và tôn sùng trái tim Mẹ để được Mẹ cầu bầu cùng Chúa tha thứ cho những lỗi lầm xúc phạm đến trái tim Chúa và trái tim vẹn sạch Mẹ.

Vậy chúng ta hãy xin Mẹ cho chúng ta biết đáp lại lời mời gọi của Mẹ, đó là luôn biết cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Mân Côi và tôn sùng trái tim Mẹ để được bàn tay Mẹ giữ gìn, che trở và yêu thương như Mẹ đã thể hiện tình yêu thương từ mẫu đặc biệt với ba trẻ tại Fatima khi xưa. Amen.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây