Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Hai, Ngày VI Tuần Bát Nhật Giáng Sinh A

Tin mừng Lc 2: 36-40: Niềm vui giáng sinh của Con Chúa đã thể hiện cách hữu hiệu nơi bà tiên tri Anna - người luôn khát khao ơn Chúa cứu chuộc. Đó chính là nội dung của Tin Mừng hôm nay: Chúa đến là đem niềm vui cho nhân thế.
Thứ Hai, Ngày VI Tuần Bát Nhật Giáng Sinh A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ HAI TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH A
 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 2: 36-40)
 

36 Lại cũng có một nữ ngôn sứ tên là An-na, con ông Pơ-nu-ên, thuộc chi tộc A-se. Bà đã nhiều tuổi lắm. Từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được bảy năm,37 rồi ở goá, đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời bỏ đền thờ, những ăn chay cầu nguyện, sớm hôm thờ phượng Thiên Chúa.38 Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần bên, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem.39 Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là thành Na-da-rét, miền Ga-li-lê.40 Còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa.


Suy niệm
 

Niềm vui giáng sinh của Con Chúa đã thể hiện cách hữu hiệu nơi bà tiên tri Anna - người luôn khát khao ơn Chúa cứu chuộc. Đó chính là nội dung của Tin Mừng hôm nay: Chúa đến là đem niềm vui cho nhân thế.

Quả thế, khi chấp nhận hạ cố làm người trong thân phận con người, Chúa đã không ngừng rao báo cho chúng ta biết Người đến “là để cho chúng ta được sống và sống dồi dào”. Khát khao sự sống vĩnh cữu và hạnh phúc là khát khao chính đáng và là ước mong của hết mọi con người trên dương thế. Không ai trong chúng ta dám phủ nhận chân lý này. Thế nhưng làm cách nào để có được sự sống sung mãn và hạnh phúc bền lâu ấy lại là chuyện rất hệ trọng đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực kiếm tìm.

Bà tiên tri Anna mà sách Tin Mừng đề cập đến hôm nay, là một gương mẫu cho chúng ta trong cách thế kiếm tìm hạnh phúc tròn đầy nơi Chúa. Bà Anna đã triệt để bám vào điều Chúa truyền dạy, sống tin trung với Chúa qua việc cầu nguyện và khổ chế: Bà không rời khỏi đền thờ, đêm ngày ăn chay cầu nguyện phụng sự Chúa”. Nhờ vậy bà đã được thấy Chúa và hưởng niềm vui của người được Chúa chúc lành.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi theo cách sống của bà tiên tri Anna, chuyên chăm cầu nguyện với Chúa, hầu chúng con cũng được Chúa yêu thương và chúc lành. Amen.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây