Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Thứ Bảy Tuần XXIV Thường Niên C

Tin Mừng Mt 9: 9-13: Chúa Giê-su đi ngang qua, thấy một người ngồi ở bàn thu thuế, tên là Mat-thêu. Người phán bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông ấy đứng dậy đi theo Người.

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ BẢY TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 21/09/2019

LỄ THÁNH MÁTTHÊU TÔNG ĐỒ - LỄ KÍNH

 

 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 9: 9-13)

9 Bỏ nơi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người.10 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ.11 Thấy vậy, những người Pha-ri-sêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy? "12 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần.13 Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: "Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".

Suy niệm

Chúa Giê-su đi ngang qua, thấy một người ngồi ở bàn thu thuế, tên là Mat-thêu. Người phán bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông ấy đứng dậy đi theo Người.

Mát-thêu là một người thu thuế, tội lỗi, bỏ một quá khứ đã ăn sâu trong cuộc sống, là một điều vô cùng khó khăn. Để đi theo một tiếng gọi của Chúa và thay đổi toàn bộ cuộc đời, từ bỏ tất cả những gì đã từng làm nên thành công, lại là một quyết tâm phải phát xuất từ trái tim. Mát-thêu đã thực hiện cuộc đổi đời đầy khó khăn đó trước tiếng gọi của tình yêu Chúa. Nhờ ơn Chúa, ngài đứng dậy, đi theo Chúa và đã trở thành vị Tông đồ của Chúa, không chỉ rao giảng  Tin Mừng, làm chứng tá,  mà còn viết ra chính Tin Mừng ngài đã lãnh nhận trong đời của mình - Tin Mừng theo thánh Mát-thêu.

Vì thế, chúng ta cũng cần có hành động như Mát-thêu, đứng lên và đi theo Chúa. Đứng lên khỏi những đam mê; đứng lên và đi ra khỏi những tư tưởng ô uế, bất chính; đứng lên và đi ra khỏi những mặc cảm buồn phiền xâm chiếm lòng mình bao năm qua; đứng lên và đi ra khỏi những lười biếng, say sưa; v.v. để bước theo Chúa trong trách nhiệm Chúa trao ban. Luôn tin chắc rằng, với ơn Chúa, dù mình có tội lỗi, sai lầm đến đâu, thất bại gục ngã đến đâu Thiên Chúa vẫn gọi mời và ban ơn. Đừng chán nản về bản thân và cuộc đời, hãy quyết tâm trở về.

Gia-kêu - thủ lãnh của những người thu thuế - được Chúa Giê-su đến tận nhà viếng thăm; với người đàn bà phạm tội ngoại tình, Chúa Giê-su đã nói với tất cả trìu mến: "Chị hãy về, và đừng phạm tội nữa"; với Phê-rô - người môn đệ thân tín phản bội - Chúa Giê-su đưa mắt nhìn với tất cả cảm thông và thương mến.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con một quả tim rộng lớn, một tấm lòng quảng đại, để chúng con luôn biết noi gương Chúa, luôn biết tha thứ và cảm thông với những người chung quanh chúng con và nỗ lực trở về với Chúa mỗi ngày. Amen. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây