Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Tư Tuần VI Thường Niên C

Tin mừng Mc 8: 22-26: Tin Mừng của ngày hôm nay trình thuật cho chúng ta thấy chính Đức Giêsu đã dùng quyền năng và tình yêu của mình để chữa cho anh mù được sáng mắt.
Suy Niệm Thứ Tư Tuần VI Thường Niên C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY
 

THỨ TƯ TUẦN VI THƯỜNG NIÊN C

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mac-cô (Mc 8: 22-26)
 
22 Đức Giê-su và các môn đệ đến Bết-xai-đa. Người ta dẫn một người mù đến và nài xin Đức Giê-su sờ vào anh ta.23 Người cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi: "Anh có thấy gì không? "24 Anh ngước mắt lên và thưa: "Tôi thấy người ta, trông họ như cây cối, họ đi đi lại lại."25 Rồi Người lại đặt tay trên mắt anh, anh trông rõ và khỏi hẳn; anh thấy tỏ tường mọi sự.26 Người cho anh về nhà và dặn: "Anh đừng có vào làng."
 

SUY NIỆM

  
Có một cô gái mù rất căm ghét bản thân và mọi điều vì sự tật nguyền của mình, ngoại trừ anh bạn trai là người luôn ở cạnh cô. Cô nói rằng nếu như cô nhìn thấy được thế giới thì cô sẽ lấy anh làm chồng. 
 
Một ngày nọ, anh bạn trai hiến tặng cho cô đôi mắt và cô thấy được. Anh bạn khiếm thị liền đến và hỏi: “Bây giờ em đã có thể nhìn thấy thế giới, em sẽ làm vợ anh chứ?”, nhưng cô từ chối. Anh bạn rời xa cô trong đau khổ và gửi cho cô một bức thư trong đó viết rằng: “Em thân yêu! Hãy chăm sóc đôi mắt của anh thật tốt”.
 
Tin Mừng của ngày hôm nay trình thuật cho chúng ta thấy chính Đức Giêsu đã dùng quyền năng và tình yêu của mình để chữa cho anh mù được sáng mắt. Phép lạ của Ngài đã làm thay đổi cuộc đời của anh mù để rồi anh nhận ra ánh sáng và lòng thương xót của Chúa.
 
Cuộc sống chúng ta là quà tặng mà chính Chúa đã ban cho chúng ta. Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy mở đôi mắt và cửa ngỏ tâm hồn để nhận ra quà tặng ân sủng mà Thiên Chúa ban cho để chúng ta đền đáp và sống xứng đáng với ân huệ của Chúa. Đồng thời, Giáo Hội cũng mời gọi chúng ta ý thức rằng trong cuộc sống gia đình với biết bao những sóng gió, những khó khăn, nếu chúng ta muốn vượt qua, chúng ta phải biết dùng con mắt đức tin của mình để bám víu vào quyền năng và ân sủng của Thiên Chúa. Chúng ta cũng đừng để cho sự mù tối của xã hội, của tiền bạc, lòng ghen tỵ và sự hận thù làm cho chúng ta trở thành những người tật nguyền về đức tin; và làm cho gia đình của chúng ta sống trong cảnh u tối.
 
Nguyện xin Thiên Chúa luôn soi lòng mở trí và ban ơn Thánh Thần trên chúng con, để chúng luôn sống đúng Lời Chúa dạy. Amen.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây