Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Tư Tuần Thánh A

Tin mừng Mt 26: 14-25 Tôi nhìn thấy tôi bất xứng bởi bao lần phản bội Chúa và đáng ra nếu Chúa thẳng tay thì có lẽ tôi cũng chẳng hơn gì Giuđa.
Suy Niệm Thứ Tư Tuần Thánh A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ TUẦN THÁNH


NGÀY 08/04/2020



 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mattheu (Mt 26:14-25)
 

Khi ấy, một người trong Nhóm Mười Hai tên là Giuđa Iscariô đi gặp các thượng tế và thưa với họ: "Các ông cho tôi bao nhiêu, tôi sẽ nộp Người cho các ông". Họ liền ấn định cho hắn ba mươi đồng bạc. Và từ lúc đó, hắn cố tìm dịp thuận tiện để nộp Chúa Giêsu. Ngày thứ nhất trong tuần ăn bánh không men, các môn đệ đến thưa với Chúa Giêsu: "Thầy muốn chúng con chuẩn bị cho Thầy ăn lễ Vượt Qua ở đâu?" Chúa Giêsu đáp: "Các con hãy vào thành, đến nhà một người kia và nói rằng: "Thầy bảo: giờ Ta đã gần, Ta sẽ mừng lễ Vượt Qua với các môn đệ tại nhà ông". Các môn đệ làm như Chúa Giêsu đã truyền, và sửa soạn Lễ Vượt Qua. Chiều đến, Chúa Giêsu ngồi bàn ăn với mười hai môn đệ. Và khi các ông đang ăn, Người nói: "Thầy nói thật với các con, có một người trong các con sẽ nộp Thầy". Các môn đệ rất buồn rầu, và từng người bắt đầu lần lượt hỏi Chúa Giêsu: "Thưa Ngài, có phải con không ?" Người trả lời rằng: "Kẻ giơ tay cùng chấm chung một đĩa với Thầy, đó chính là kẻ nộp Thầy. Thực ra, Con Người sẽ ra đi theo như lời đã chép về Người, nhưng khốn cho kẻ sẽ nộp Con Người: thà người đó đừng sinh ra thì hơn!" Giuđa, kẻ nộp Người cũng thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có phải con không ?" Chúa đáp: " Đúng như con nói !".


SUY NIỆM

Trong ba ngày đầu của Tuần Thánh, phụng vụ Lời Chúa cho chúng ta nhìn thấy nhiều nhân vật và một trong số nhân vật được miêu tả nhiều nhất, đó là khuôn mặt của Giuđa.

Giuđa – một trong 12 tông đồ được Đức Giêsu ưu ái chọn gọi, được tín nhiệm để trao cho chức quản lý, được Đức Giêsu khiển trách cách khéo léo và kín đáo để không mất uy tín trước các anh em đồng môn khác. Vậy mà chúng ta thấy gì nơi Giuđa? Nói theo kiểu người đời, Giuđa là “kẻ ăn cháo đá bát”, là kẻ phản thầy và kết cục của kẻ phản bội không mấy tốt đẹp. Thế nhưng qua Giuđa chúng ta thấy một tình thương vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Qua ông, tôi nhìn thấy tôi bất xứng bởi bao lần phản bội Chúa và đáng ra nếu Chúa thẳng tay thì có lẽ tôi cũng chẳng hơn gì Giuđa.

Một lần nữa, chúng ta xác tín về tình thương Chúa dành cho Giuđa cũng như mỗi người chúng ta để luôn phó thác cậy trông vào Ngài. Chúa xót thương Giuđa và cũng thương xót chúng ta để mỗi người biết cảm thương với anh chị em đồng loại. Chúa để cho Giuđa tự do chọn lựa và đã cảnh báo ông, Chúa cũng ban tự do cho chúng ta và rất rất nhiều lần Chúa khẽ nhắc nhở chúng ta, đặc biệt qua Mùa Chay thánh này: “hãy sám hối, hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn kẻo sa chước cám dỗ”.

Lạy Chúa, tình thương Chúa luôn hải hà trên chúng con. Thế nhưng chúng con nhiều lần làm ngơ trước hồng ân và lời cảnh tỉnh của Chúa. Chúng con vẫn cứ phạm tội. Nguyện xin Chúa, vì công nghiệp của Con Chúa là Đức Giêsu Kitô, tha thứ tội lỗi cho chúng con. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây