Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Sáu Tuần II Phục Sinh A - GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Tin mừng Ga 6: 1-15 Tin Mừng theo thánh Gioan hôm nay cho thấy ngữ cảnh mà Chúa Giêsu, vì thương đám đông đang khao khát sự sống tìm đến với Người, đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều để nuôi sống họ.
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần II Phục Sinh A - GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 24/04/2020

THỨ SÁU SAU CN II PHỤC SINH A


 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 6: 1-15)
 

Khi ấy Chúa Giêsu đi sang bên kia biển Galilêa, cũng gọi là biển Tibêria. Có đám đông dân chúng theo Người, vì họ đã thấy những phép lạ Người làm cho những kẻ bệnh tật. Chúa Giêsu lên núi và ngồi đó với các môn đệ. Lễ Vượt Qua của người Do Thái đã gần tới. Chúa Giêsu ngước mắt lên và thấy đám đông dân chúng đến với Người. Người hỏi ông Philípphê: "Ta mua đâu được bánh cho những người này ăn?" Người hỏi như thế là có ý thử ông, vì chính Người đã biết việc Người sắp làm. Philípphê thưa: "Thưa thầy, hai trăm bạc bánh cũng không đủ để mỗi người được một chút”. Một trong các môn đệ tên là Anrê, em ông Simon Phêrô, thưa với Người: “Ở đây có một em bé có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng bấy nhiêu thì thấm vào đâu cho từng ấy người”. Chúa Giêsu nói: "Cứ bảo người ta ngồi xuống đi." Chỗ ấy có nhiều cỏ. Người ta ngồi xuống, nguyên số đàn ông khoảng năm ngàn. Bấy giờ, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, và khi đã tạ ơn, Người phân phát cho những người ngồi đó, và cá cũng phân phát như thế, ai muốn ăn bao nhiêu tuỳ thích. Khi họ đã no nê rồi, Người bảo các môn đệ: "Các con hãy thu lại những miếng lúa mạch mà người ta ăn còn dư kẻo phí đi." Họ thu lại mười hai thúng đầy bánh do năm chiếc bánh lúa mạch người ta ăn mà còn dư. thấy phép lạ Chúa Giêsu đã làm, người ta đều nói rằng: “Ông này thật là vị tiên tri phải đến trong thế gian !" Nhưng Đức Giêsu biết rằng người sắp đến bắt Người để tôn làm vua, nên Người lại trốn lên núi một mình.


SUY NIỆM

Một trong những lo lắng và sợ hãi mà thế giới hôm nay đang đối diện khi cơn đại dịch Covid-19 ập đến, đó là người ta lo đói, lo khát và sợ hết lương thực. Chính vì vậy, không ít người đã ồ ạt kéo đến siêu thị chen nhau mua thức ăn dự trữ nhằm phòng khi đói khát.

 Trong trình thuật của Tin Mừng theo thánh Gioan hôm nay cho thấy ngữ cảnh mà Chúa Giêsu, vì thương đám đông đang khao khát sự sống tìm đến với Người, đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều để nuôi sống họ. Sự xuất hiện của Chúa Giêsu vào đúng khoảnh khắc mà dân chúng phải đối diện với khó khăn và nghịch cảnh thiếu thốn và khao khát sự sống. Chính Chúa Giêsu làm phép lạ này để cho dân chúng biết Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi con người, Ngài luôn quan phòng, yêu thương và che chở mọi người. Điều quan trọng nơi chính mỗi người chúng ta đó là niềm tin, sự lạc quan và tinh thần phó thác cuộc đời mình cho Thiên Chúa trong mọi nghịch cảnh của đời sống. 

Là người Kitô hữu, chúng ta xác quyết niềm tin của mình, đồng thời phải sống cách nào để cuộc đời chúng ta là bằng chứng đích thực về sự hiện diện và sự sống thần linh của Thiên Chúa trong cuộc đời chúng ta. Chúng ta đừng bao giờ thể hiện đức tin của mình trong chốc lát, trong một sự kiện, mà phải kiên nhẫn và vững tin trong cả hành trình của đời sống. Bởi chỉ có niềm tin vào Thiên Chúa là nguồn sự sống thần linh giúp chúng ta đạt đến hạnh phúc vĩnh cửu nơi Thiên Chúa luôn dọn sẵn cho những ai biết tin tưởng, phó thác nơi Ngài.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây