Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Phục Sinh A

Tin mừng Ga 21:1-14 Trang Tin Mừng hôm nay thuật lại sự kiện Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra lần thứ ba với nhóm các tông đồ. Qua sự kiện này, Chúa muốn củng cố đức tin đang lịm tắt của các ông, những người đồ đệ thân tín của Chúa.
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Phục Sinh A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 17/04/2020

THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH A


 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 21: 1-14)

Khi ấy, lúc các môn đệ đang ở bờ biển Tibêria, Chúa Giêsu lại hiện đến. Sự việc xảy ra như sau: Simon Phêrô, Tôma cũng gọi là Điđimô, Nathanael quê ở Cana xứ Galilêea, các con ông Giêbêđê, và hai môn đệ nữa (7 tông đồ) đang ở với nhau. Phêrô bảo: “Tôi đi đánh cá đây”. Các ông khác đáp lại: “Chúng tôi cùng đi với ông”. Mọi người ra đi xuống thuyền. Nhưng suốt đêm ấy các ông không bắt được con cá nào. Vào lúc rạng đông, Chúa Giêsu xuất hiện trên bờ biển - Các môn đệ không biết là Chúa Giêsu (không nhận ra Chúa Gỉêsu) Chúa Giêsu hỏi : “Này các con, có gì ăn không ?” Họ đông thanh đáp: “Thưa không”. Chúa Giêsu bảo: “Hãy thả lưới bên phải thuyền thì sẽ được”. Các ông liền thả lưới và gần như không thể kéo nổi lưới lên, vì đầy cá. Người môn đệ được Chúa Giêsu yêu mến liền nói với Phêrô: “Chính Chúa đấy !” Simon Phêrô nghe nói là Chúa, liền khoác áo vào và nhảy xuông biển. Các môn đệ khác chèo thuyền vào, kéo theo lưới đầy cá, vì không còn xa đất bao nhiêu, chỉ độ hai trăm thước tay. 
Khi các môn đệ lên bờ, họ thấy có sẵn lửa và than, trên để cá và bánh. Chúa Giêsu bảo: “Các con hãy mang cá mới bắt được lại đây”. Simon Phêrô xuống thuyền kéo lưới lên bờ. Luới đầy toàn cá lớn. Tất cả được một trăm năm mươi ba con. Dù cá nhiều như vậy mà lưới không rách. Chúa Giêsu bảo: “Các con hãy lại ăn đi”. Những người ngồi ăn: không ai dám hỏi: “Ông là ai ?” Vì mọi người đã biết là Chúa. Chúa Giêsu lại gần, lấy bánh và cá trao cho các môn đệ. Đây là lần thứ ba, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ khi Người từ cõi chết sống lại.


SUY NIỆM

Trang Tin Mừng hôm nay thuật lại sự kiện Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra lần thứ ba với nhóm các tông đồ. Qua sự kiện này, Chúa muốn củng cố đức tin đang lịm tắt của các ông, những người đồ đệ thân tín của Chúa.

Quả thế, sau khi chứng kiến cái chết bi thương của Thầy Giêsu, lòng trí các môn đệ dường như sụp đổ. Những công khó bấy lâu theo thầy Giêsu dường như tan thành mây khói. Vì thế, Phêrô cùng các anh em khác muốn quay về con đường của các ngư phủ: “Tôi đi đánh cá đây”. Gợi ý này đã được anh em đồng thuận: “Chúng tôi cùng đi với ông”. Thế nhưng các ông đã không bắt được con cá nào, dù vất vả suốt đêm. Phải chăng những năm tháng bỏ nghề chài lưới đi theo Thầy Giêsu đã làm các ông không còn kinh nghiệm của người chài lưới! Đi theo thầy Giêsu không được, mà trở về làm nghề đánh cá cũng không xong. Nỗi buồi tiếp nối nỗi buồn. Cuộc sống đã mệt mỏi giờ có vẻ mệt mỏi hơn! Thế nhưng, giữa cơn đau khổ ấy, Chúa Giêsu Phục Sinh xuất hiện như một người bạn chài lưới lành nghề. Chúa mời gọi các ông: “Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được”. Quả nhiên, khi nghe người lạ ấy khuyên bảo, các ông đã bắt được một mẻ cá lớn đến độ muốn đánh chìm cả thuyền. Trước sự ngỡ ngàng ấy, người môn đến Chúa yêu đã nhận ra người lạ ấy không ai xa lạ, mà là chính Thầy Giêsu.

Chúa Giêsu phục sinh là niềm vui cho các môn đệ. Được gặp Chúa Phục Sinh, tâm hồn các ông bừng lên một niềm hạnh phục mới. Một niềm hy vọng mới bừng cháy lên trong cuộc đời các ông, biến đổi các ông thành những con người mới, những con người giờ đây sẵn sàng ra đi làm nghề “chài lưới người như lưới cá”. Kinh nghiệm của các môn đệ ngày xưa thật là bài học quý giá cho cuộc sống người Kitô hữu chúng ta hôm nay. Hãy tín thác vào Chúa trong mọi phút giây của cuộc sống. Hãy tin tưởng rằng, Chúa Phục Sinh luôn đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường của cuộc sống. Chúa Phúc Sinh luôn muốn nâng đỡ và chia sẻ với chúng ta mọi nỗi nhọc nhằn cũa cuộc sống, để đưa ta đến hưởng niềm vui và cuộc sống hạnh phúc tròn đầy mà Chúa đã  lấy lại từ bàn tay của ma quỉ nhờ cuộc khổ nạn và phục sinh.

Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Chúa vì đã chết cho tội lỗi chúng con. Con xin tạ ơn Chúa vì sự phục sinh của Chúa đã làm cho chúng con thêm vững tin vào Chúa. Xin Chúa ban ơn cho chúng con, để con mãi mãi chỉ yêu và tin nhận Chúa. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây