Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay C

Tin mừng Lc 18,9-14: Sống đạo không phải là tự hào về những điều chúng ta làm được, nhưng sống đạo là để nhận ra chúng ta là con người yếu hèn cần Chúa xót thương để nên hoàn hiện.
Suy Niệm Thứ Bảy Tuần III Mùa Chay C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY SAU CHÚA NHẬT III MÙA CHAY C


NGÀY 30-03-2019


Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Lu-ca ( Lc 18,9-14)
 
9 Đức Giê-su còn kể dụ ngôn sau đây với một số người tự hào cho mình là công chính mà khinh chê người khác:10 "Có hai người lên đền thờ cầu nguyện. Một người thuộc nhóm Pha-ri-sêu, còn người kia làm nghề thu thuế.11 Người Pha-ri-sêu đứng thẳng, nguyện thầm rằng: "Lạy Thiên Chúa, xin tạ ơn Chúa, vì con không như bao kẻ khác: tham lam, bất chính, ngoại tình, hoặc như tên thu thuế kia.12 Con ăn chay mỗi tuần hai lần, con dâng cho Chúa một phần mười thu nhập của con.13 Còn người thu thuế thì đứng đằng xa, thậm chí chẳng dám ngước mắt lên trời, nhưng vừa đấm ngực vừa thưa rằng: "Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.14 Tôi nói cho các ông biết: người này, khi trở xuống mà về nhà, thì đã được nên công chính rồi; còn người kia thì không. Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên”.

SUY NIỆM

  Sống đạo không phải là tự hào về những điều chúng ta làm được, nhưng sống đạo là để nhận ra chúng ta là con người yếu hèn cần Chúa xót thương để nên hoàn hiện. Đó chính là mong ước mà Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta qua Lời Chúa hôm nay: “Vì tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống; và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên". 

Quả thế, “Chúa không cần chúng con ca tụng, nhưng việc chúng con cảm tạ Chúa lại là một hồng ân Chúa ban, vì những lời chúng con ca tụng chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng con ơn cứu độ”. Chúng ta đừng bao giờ tìm kiếm những hư danh bên ngoài khi tự mãn về những điều chúng ta đã làm cho Chúa, cho Giáo Hội, để rồi bắt Chúa và Giáo Hội phải biết ơn chúng ta. Và tệ hơn nữa, chúng ta đừng bao giờ lấy những công trạng mình đã đóng góp cho Chúa cho Giáo Hội, để so đo và phê bình người khác là kém cỏi, là thiếu tinh thần phục vụ Chúa và Giáo Hội. 

Mùa Chay, Giáo Hội luôn gọi mời chúng ta thực hành những việc làm đạo đức truyền thống: Ăn chay, bố thí và cầu nguyện. Đây là những thực hành để giúp chúng ta biến đổi cuộc sống hơn là nhằm để tự mãn. Có ăn chay, chúng ta mới cảm thông những thiếu thốn của những người thiếu của ăn hằng ngày. Có bố thí, chúng ta mới ra khởi con người của mình để quan tâm và yêu thương người anh chị em của chúng ta đang cần đến sự giúp đỡ. Và có cầu nguyện, chúng ta mới thấy rằng chúng ta mỏng manh, yếu đuối và cần đến sự đỡ nâng của Chúa. 

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết ý thức rằng chúng con chẳng là gì trước nhan thánh Chúa. Những việc chúng con làm được chẳng đáng chi với biết bao điều tốt đẹp mà Chúa hằng thi ân giáng phúc trên chúng con. Và nếu con có tụ hào, thì xin cho con tự hào vì luôn được làm con Chúa. Amen.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây