Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Ba Tuần XII Thường Niên

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Chúa là nguồn sự sống thần linh của chúng con, xin cho từng người trong gia đình chúng con luôn biết chuẩn bị tâm hồn cho xứng hợp mỗi khi rước Chúa. Và cho dù trong cuộc sống gia đình còn gặp những khó khăn thử thách, xin giúp chúng con ý thức giá trị cao quý của sự sống đời đời mà can đảm tuân giữ Lề luật Chúa.
Suy Niệm Thứ Ba Tuần XII Thường Niên
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ BA SAU CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN

NGÀY 22/6/2021




 
Tin mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu (7,6.12-14)

6 Khi ấy, Đức Giê-su phán cùng các môn đệ rằng: “Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.12 Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.13 Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó.14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy”.

SUY NIỆM

Sau những lời dạy về việc cầu nguyện, ăn chay và bố thí cũng như về việc xét đoán, Chúa Giê-su tiếp tục đưa ra những lời khuyên dạy về việc chọn lựa và biết trân trọng những giá trị cao quý trong cuộc sống.

Thật vậy, “đồ thánh” và “ngọc trai” đều là những đồ vật quý giá. Một khi sở hữu những đồ vừa có giá trị về tâm linh, vừa có giá trị về vật chất mà chúng ta không biết trân quý đặt vào những nơi xứng hợp thì thật uổng phí và đáng trách.

Cũng thế, giá trị của Luật Chúa không nhằm kìm hãm sự tự do của con người, nhưng là để tạo cho con người có những tương quan tốt đa chiều với Chúa và với tha nhân.

Quả thật, theo bản năng, con người thường thích những gì dễ dãi, thoải mái và tự do. Tuy nhiên, Lời Chúa nhắc chúng ta rằng những gì dễ dàng đạt được thì thường lại rất “rẻ tiền” và “tầm thường”.

Vì thế, bất cứ ai khi đủ can đảm chọn lựa bước “vào cửa hẹp và đường chật” - tượng trưng cho những thử thách khó khăn trong đời sống - người đó sẽ đạt được sự sống đời đời. Đây là điều cao quý và thánh thiêng nhất mà thế gian ít ai đi tìm điều đó.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Chúa là nguồn sự sống thần linh của chúng con, xin cho từng người trong gia đình chúng con luôn biết chuẩn bị tâm hồn cho xứng hợp mỗi khi rước Chúa. Và cho dù trong cuộc sống gia đình còn gặp những khó khăn thử thách, xin giúp chúng con ý thức giá trị cao quý của sự sống đời đời mà can đảm tuân giữ Lề luật Chúa. Amen.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây