Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Thứ Ba Tuần VII Thường Niên C

Tin mừng Mc 9: 30-37: Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy, thì không phải là tiếp đón Thầy, nhưng là tiếp đón Đấng đã sai Thầy...
Suy Niệm Thứ Ba Tuần VII Thường Niên C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA TUẦN VII THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 26/02/2019


Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mac-cô (Mc 9: 30-37)

30 Đức Giê-su và các môn đệ ra khỏi đó, đi băng qua miền Ga-li-lê. Nhưng Đức Giê-su không muốn cho ai biết,31 vì Người đang dạy các môn đệ rằng: "Con Người sẽ bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người, và ba ngày sau khi bị giết chết, Người sẽ sống lại."32 Nhưng các ông không hiểu lời đó, và các ông sợ không dám hỏi lại Người.33 Sau đó, Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Ca-phác-na-um. Khi về tới nhà, Đức Giê-su hỏi các ông: "Dọc đường, anh em đã bàn tán điều gì vậy? "34 Các ông làm thinh, vì khi đi đường, các ông đã cãi nhau xem ai là người lớn hơn cả.35 Rồi Đức Giê-su ngồi xuống, gọi Nhóm Mười Hai lại mà nói: "Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người."36 Kế đó, Người đem một em nhỏ đặt vào giữa các ông, rồi ôm lấy nó và nói:37 "Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy, thì không phải là tiếp đón Thầy, nhưng là tiếp đón Đấng đã sai Thầy."
 

 

SUY NIỆM

      Trên cùng một con đường, nhưng suy nghĩ, tâm trạng, đích đến lại khác nhau. Chúa Giêsu đang tiến về Giêrusalem, thập giá đang chờ Ngài phía trước. Trong khi đó, các Tông đồ tranh luận xem ai là lớn - nhỏ, thắng - thua. Khi Chúa Giêsu hỏi các môn đệ đang cãi nhau về chuyện gì, thì các môn đệ chẳng trả lời. Đó là sự im lặng vì xấu hổ. Họ không có lý do gì để bào chữa. Thật lạ lùng khi một việc được bày tỏ dưới mắt Chúa Giêsu thì sẽ khác, đồng thời, cũng bộc lộ rõ tính chất của chúng. Bao lâu các Tông đồ nghĩ Chúa Giêsu chẳng lắng nghe, chẳng nhìn thấy thì cuộc cãi nhau về việc ai lớn nhất có vẻ hay ho, nhưng khi phải tranh luận trước mặt Ngài, họ thấy mọi sự đều vô nghĩa. Nếu chúng ta đem đặt mọi sự dưới mắt Chúa Giêsu, đời sống trên thế gian này sẽ trở thành khác hẳn. Nếu trong mọi việc chúng ta đều đặt câu hỏi: "Tôi có thể làm việc này dưới đôi mắt theo dõi của Chúa Giêsu không?". Nếu trong mọi lời nói, chúng ta đều đặt câu hỏi "tôi có thể tiếp tục nói thế này nếu Chúa Giêsu đang lắng tai nghe tôi không?". Hẳn chúng ta sẽ tránh được vô số việc làm, lời nói đáng tiếc. Vì thế, mọi việc trong đời sống của chúng ta làm, mọi lời chúng ta nói, đều cần được phơi bày trước mặt Chúa Giêsu, sẽ luôn luôn tốt đẹp.

    Người Hi Lạp có một câu chuyện về một người ở Sparta tên gọi Paedaretos. Người ta chọn và bầu ra 300 người để cai trị xứ Sparta, Paedaretos là một ứng cử viên. Khi danh sách những người trúng cử được công bố, không có tên ông. Một bạn thân của ông ta nói: "Tiếc thật, người ta đã không bầu cho anh, thiên hạ không biết nếu bầu cho anh, anh sẽ là một chính khách lỗi lạc đến thế nào". Nhưng Paedatores thản nhiên đáp: "trái lại, tôi rất vui vì trong xứ Sparta này còn có 300 người có tài, có đức hơn tôi". Đây là một người vĩ đại vì sẵn sàng nhường cho kẻ khác ngôi vị hàng đầu mà không hề tỏ ra cay đắng. Đó là cách mà người ta đã suy nghĩ, nhận định vấn đề, chọn một thái độ dưới ánh mắt của Chúa.

     Lạy Chúa, ánh mắt Chúa nhìn thấu tâm tư con. Nhờ ánh sáng của Ngài con mới nhìn thấy ánh sáng. Xin cho chúng biết tìm đến Chúa nhiều hơn trong cầu nguyện, trong tính thác, để chúng con luôn được Chúa sưởi ấm và dẫn đường. Amen.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây