Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Suy Niệm Lễ Hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô

Tin Mừng Mt 16: 13-19 Hôm nay Giáo Hội mừng kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô.
Suy Niệm Lễ Hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ HAI SAU CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN

Lễ Hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô

Ngày 29-6-2020


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 16: 13-19)

13 Khi Đức Giê-su đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-líp-phê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai? "14 Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ."15 Đức Giê-su lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? "16 Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống."17 Đức Giê-su nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.18 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy."

SUY NIỆM
 

Mặc dù Chúa Giêsu hiểu đến tận cõi lòng thâm sâu của các môn đệ, nhưng Người vẫn muốn có một trắc nghiệm về nhận thức của dân chúng và câu khẳng định của các môn đệ: “người ta bảo Thầy là ai?” và “anh em bảo Thầy là ai?”. Câu trả lời của Tông đồ Phêrô đã làm vừa lòng Chúa Giêsu nhất: “Thầy là Đức Kitô con Thiên Chúa hằng sống”. Câu trả lời của Phêrô đã nói đúng căn tính đích thực của Chúa Giêsu: “Con Thiên Chúa”. Đó là một phần thưởng, là kết quả mà chỉ có Phêrô mới được ban cho đặc ân đó. Có thể nói Phêrô làm được một điều mà chưa người nào làm được. Khi tuyên xưng Ðức Giêsu là Con Thiên Chúa, thánh Phêrô đã bộc lộ một ðức tin cá vị mãnh liệt vào Thầy của mình, và từ đó, ngài đảm nhận từ nơi Chúa trách nhiệm lãnh đạo cộng đoàn, đây là một sự dấn thân vô điều kiện. 

Đối với người Kitô hữu, câu hỏi được đặt ra cho các môn đệ cũng là câu hỏi của mỗi chúng ta: “Đối với tôi, Chúa Giêsu là ai?”. Tùy theo tâm tính hay nghề nghiệp sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau: Ðối với một học sinh, Ðức Giêsu có thể là một thầy giáo tận tụy; đối với một công nhân, Ðức Giêsu có thể là người cùng chia sẻ lao động cực khổ với con người; đối với người trẻ, Ðức Giêsu có thể là tình yêu, là sự thật, là lẽ sống, bởi lẽ, người trẻ dễ cảm nhận được sự ngọt ngào của tình yêu, thiết tha đi tìm kiếm sự thật làm lẽ sống cho mình. Khi trả lời câu hỏi đó, người Kitô hữu được kêu gọi đến một đức tin cá vị. Thời nay, đức tin phải là: “Tôi tin là vì tôi muốn tin”; tôi tin nơi Ðức Giêsu, vì Người mang lại sự thật, bình an, ơn cứu độ và lẽ sống cho cuộc đời tôi; tôi tin vì Người là lý tưởng đời tôi. Vì thế, chúng ta được Chúa kêu mời sống đức tin này trong cuộc đời: “Sống đức tin” chứ không phải “giữ đức tin”. Ðể sống đức tin, người Kitô hữu cần được Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa nuôi dưỡng.

Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ, chúng ta hãy tha thiết nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của hai thánh, ban cho mọi thành phần trong Hội Thánh, cách riêng, cho mỗi người chúng ta biết tích cực góp phần mình vào việc xây dựng Hội Thánh trần gian và mở rộng Nước Chúa. Đồng thời, chúng ta xin thêm lòng tin để yêu mến Chúa Giêsu Phục Sinh, yêu mến và gắn bó với Hội Thánh của Chúa, cũng như trung thành hoàn tất ơn gọi theo Chúa đến cùng. 

Lạy Chúa Giêsu, đời sống xã hội hiện nay có quá nhiều đe dọa đến đức tin. Nhưng điều đe dọa chính lại là thái độ sống đức tin của chúng con. Xin Chúa củng cố đức tin của chúng con thêm vững chắc, ngay giữa những bão tố của cuộc đời. Để đức tin của chúng con mãi tinh tuyền mà trung thành trong ơn gọi mở rộng Nước Chúa. Amen.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây