Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Chúa Nhật IV Phục Sinh C

Tin mừng Ga 10: 27-30: Chúa Nhật IV Phục Sinh được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành. Hôm nay cũng là “Ngày Thế giới cầu nguyện cho các Ơn gọi”.
Chúa Nhật IV Phục Sinh C
SUY NIỆM TIN MỪNG

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH - NĂM C

CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH


 
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (10: 27-30)

27 Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi.28 Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi.29 Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha.30Tôi và Chúa Cha là một”.

Suy niệm

Chúa Nhật IV Phục Sinh được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành. Hôm nay cũng là “Ngày Thế giới cầu nguyện cho các Ơn gọi”. Với đoạn Kinh Thánh hôm nay, Chúa Giêsu đã nêu gương về việc trở nên một mục tử nhân lành theo đúng ý nghĩa. Vị Mục tử nhân lành Giêsu biết từng con chiên với những yếu đuối và những nhu cầu của mỗi con chiên. Người được gọi là chủ chăn cũng phải yêu mạng sống của con chiên hơn mạng sống của mình; dùng mọi cách để bảo vệ chiên, để không ai có thể cướp được chiên, giúp chiên tránh khỏi những hiểm nguy.

Trước hết, mỗi chúng ta cũng hãy trở nên những mục tử nhân lành vì được giao phó với nhiệm vụ chăm sóc người khác như một mục tử. Các đức Giám mục, các linh mục, tu sĩ nam nữ, các bậc cha mẹ, thầy cô, các quản giáo và những nhà hữu trách, v.v. cần trở nên những mục tử nhân lành bằng việc yêu thương và quan tâm đến từng người được trao phó cho mình.

Bên cạnh đó, chúng ta được mời gọi cộng tác với các linh mục nơi giáo xứ mình sinh sống, khích lệ tinh thần các ngài trong việc chung, xây dựng cách yêu thương khi các ngài cư xử chưa tốt hoặc sai lạc trong bổn phận và cầu nguyện cho các ngài. Việc hỗ trợ cả về vật chất cho các linh mục, tu sĩ và chủng sinh cũng là một đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy ơn gọi.

Thêm nữa, chúng ta cũng có bổn phận nuôi dưỡng các ơn gọi là mối quan tâm chung của toàn thể cộng đoàn tín hữu. Gia đình là trường học đầu tiên, nên từ trong môi trường gia đình có thể ươm mầm những ơn Thiên Triệu phục vụ Giáo Hội. Trong giờ kinh gia đình, các thành viên thêm lời cầu nguyện cho ơn gọi. Những người lớn trong gia đình, ông bà cha mẹ nên nói những lời tích cực về các linh mục, các nhà truyền giáo và tu sĩ, thay vì chỉ trích họ trước mặt con cái mình. Như thế, bầu khí trong gia đình sẽ nuôi dưỡng ơn gọi cách rõ ràng hơn. 

Với việc giúp các ơn gọi tu trì khám phá ra rằng cuộc sống của mỗi ơn gọi tu trì không nên vướng bận vào mảnh lưới của buồn chán, nản lòng. Mỗi mầm ơn gọi tu trì được mời gọi trong nhiều cách khác nhau đến một điều gì đó lớn lao, can đảm để mạo hiểm đưa ra quyết định. Người sống ơn gọi tu trì cần sẵn sàng bỏ lại sau lưng bất cứ điều gì buộc chặt mình vào chiếc thuyền nhỏ của mình, mà nó ngăn người sống ơn gọi tu trì dám đưa ra một lựa chọn dứt khoát để dấn thân theo Chúa, trở nên những mục tử nhân lành. 

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con ý thức bổn phận mình trong việc làm sinh ra các ơn gọi tu trì phục vụ Giáo Hội và cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu. Amen.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây