Giáo xứ Sông Hinh - Nhà Cha Ta Là Nhà Cầu Nguyện (Mt 21,13)

https://giaoxusonghinh.org


Cách đơn giản để cầu nguyện chung với bạn đời giúp cải thiện đời sống hôn nhân

Cầu nguyện cùng với chồng chưa bao giờ là chuyện dễ đối với tôi. Mặc dù có thể chia sẻ mọi thứ, mọi khía cạnh trong đời sống của tôi với anh ấy, tuy nhiên, tôi dường như luôn ngần ngại khi đến giờ cầu nguyện chung.
Cách đơn giản để cầu nguyện chung với bạn đời giúp cải thiện đời sống hôn nhân

Khi mới cưới nhau, tôi đã ép mình phải nói điều gì đó trong giờ cầu nguyện, nhưng thực sự đó không phải là lời cầu nguyện xuất phát từ con tim, và điều ấy với tôi xem ra rất khó khăn và gượng ép. Vợ chồng tôi thỏa thuận với nhau là anh ấy sẽ cầu nguyện lớn tiếng để khởi sự giờ cầu nguyện. Tiếp theo, tôi dành vài phút thầm thĩ với Chúa trong thinh lặng. Và cuối cùng, tôi khép lại giờ cầu nguyện bằng lời kết “Amen!”

Chúng tôi cảm thấy khá ổn với hình thức cầu nguyện này trong mấy năm liền.

Tuy nhiên, đời sống cầu nguyện của chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi biết đến phương pháp cầu nguyện cha John Riccardo đề nghị cho các cặp vợ chồng. Phương pháp ấy đơn giản như sau:

Trước khi đi ngủ, người chồng đặt tay lên đầu vợ mình và lớn tiếng cảm tạ Chúa vì điều gì đó anh ta thấy được nơi vợ mình.
Sau đó, anh ấy đọc một kinh Lạy Cha.
Tiếp theo, người vợ cũng đặt tay lên đầu của chồng mình và lớn tiếng cảm tạ Chúa vì những điều chị muốn khen ngợi chồng mình.
Cuối cùng, chị đọc một kinh Kính Mừng để kết thúc.
Và đây là kinh nghiệm của chúng tôi sau khi áp dụng cách cầu nguyện này:

Cách cầu nguyện này thật đơn giản và dễ thực hiện. Ngay cả vào những đêm chúng tôi đã kiệt sức và đã xem chương trình truyền hình trực tuyến Netflix hơi muộn, chúng tôi vẫn có đủ sức lực để duy trì cầu nguyện theo cách của cha John Riccardo. Cách cầu nguyện này khiến tôi luôn tìm kiếm những điều thiện hảo nơi chồng tôi và nơi đời sống hôn nhân của chúng tôi. Và tôi đã suy nghĩ về những điều tôi có thể nói để tỏ lòng kính trọng chồng mình ngang qua ngày sống của tôi.

Một chút “ích kỷ”, tôi thích được nghe những gì anh ấy sẽ nói về tôi mỗi tối. Nhiều lần anh ấy đã nhắc đến những điều rất nhỏ tôi đã làm mà tôi cho rằng chẳng ai có thể nhận ra. Tôi cảm thấy mình thật có giá trị và tôi được thúc đẩy để tiếp tục phục vụ gia đình khi được nghe những lời biết ơn của chồng tôi (Chúng tôi không nói điều gì độc đáo mỗi đêm. Thách đố một chút, nhưng thực sự rất vui khi chúng tôi nỗ lực nghĩ về điều gì đó chúng tôi chưa từng nói trước đây!)

Tôi không còn cảm thấy vụng về hay sợ hãi khi cầu nguyện lớn tiếng với chồng tôi nữa. Đúng hơn, tôi cảm thấy rất thú vị về thời gian chúng tôi có thể chia sẻ với nhau trước mặt Chúa như một cách mời Chúa đến cư ngụ nơi đời sống hôn nhân, nơi gia đình chúng tôi.  Thời gian qua, khi đã thành thạo hơn trong việc sử dụng phương pháp cầu nguyện này, tôi thấy mình đã có thể dâng lên lời cầu nguyện tự phát xuất phát từ trái tim tôi. Không có lời nào có thể diễn tả hết được niềm vui mà phương pháp cầu nguyện này đem đến cho đời sống hôn nhân của chúng tôi và tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa để biết được nó đã tác động lên đời sống hôn nhân của bạn như thế nào.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây