THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Ý Cầu Nguyện Tháng 9 Của Đức Giáo Hoàng

Thứ bảy - 01/09/2018 07:55
Ý Cầu Nguyện Tháng 9 Của Đức Giáo Hoàng

Ý CẦU NGUYỆN CHUNG THÁNG 09 CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ

Ý chung: Cầu cho giới trẻ ở Châu Phi 
Xin cho giới trẻ ở Châu Phi được hưởng một nền giáo dục và có công ăn việc làm trong chính đất nước của họ.

Universal: Young People in Africa

That young people in Africa may have access to education and work in their own countries.

— ∞  +  ∞ —

Cầu nguyện

Lạy Cha của mọi sự tốt lành, Cha đã dựng nên con trai, con gái Cha với sự đa dạng tuyệt vời trong các quốc gia, các sắc tộc và văn hóa. Trong tháng này, con tạ ơn Cha về sự đa dạng độc đáo nơi các bạn trẻ ở Châu Phi.

Con cầu xin cho tất cả các bạn trẻ ở Châu Phi, những người đang phải sống trong chiến tranh bất ổn, nơi điều kiện sống và sức khỏe bấp bênh. Xin Thần Khí Cha soi sáng cho những nhà hữu trách biết đưa ra những chính sách về giáo dục và công ăn việc làm, để nhờ đó họ có thể đảm bảo một tương lai tươi sáng tốt đẹp cho người trẻ ở lục địa rộng lớn này.

Lạy Cha chúng con ở trên trời…


Prayer
Father of All Goodness, who created your sons and daughters in a great diversity of peoples, ethnic groups and cultures, I thank you this month for the richness of the African youth. I pray for all these young people, who live in environments of war, insecurity, and in precarious living and health conditions. Enlighten with your Spirit those who have the responsibility to make decisions on education and work in Africa, so that they can ensure a decent future for the young people of this great continent.
Our Father

 

— ∞  +  ∞ —

Hướng dẫn thực hành
– Liên lạc, tiếp xúc với cộng đồng những người Châu Phi di cư và giới trẻ của họ để hiểu về thực trạng cuộc sống, ước mơ và những khó khăn của họ, đồng thời giúp phát triển các dự án giáo dục cho họ. 
– Dấn thân bao nhiêu có thể, với các dự án phát triển để cổ võ nền giáo dục và việc làm tại Châu Phi. 
– Tổ chức các buổi cầu nguyện, hội thảo trong cộng đồng, hội đoàn của anh chị em để qua đó thảo luận về những hoàn cảnh, nguyên do nào khiến nhiều người trẻ Châu Phi phải rời bỏ quê hương mình mà di cư.

Proposals for the month
– Get in touch with African migrant communities and their young people, to understand their reality, their dreams, their difficulties and offer your help to assist them in growing their educational projects.
– Acquaint yourself, as much as possible, with development projects that support education and employment in Africa.
– Organize in your own community a time of prayer or formation in which the subject of the situations that lead so many young Africans to migrate in a forced way outside their countries is discussed.

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay10,842
  • Tháng hiện tại178,807
  • Tổng lượt truy cập13,463,181
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây