THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Đức Giáo hoàng Phanxicô gửi thư chia buồn với Đức giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI

Thứ bảy - 04/07/2020 22:35
“Xin Thiên Chúa là Chúa của sự sống và nhờ lòng thương xót nhân hậu của ngài, dẫn đưa Đức ông Georg Ratzinger về quê hương Thiên đàng và ban cho Đức ông phần thưởng đã dọn sẵn cho những tôi tớ trung thành với Tin mừng”.
Đức Giáo hoàng Phanxicô gửi thư chia buồn với Đức giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI
Đức Giáo hoàng Phanxicô đã bày tỏ tâm tình của ngài trong một bức thư gửi cho Đức Giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI sau khi người anh trai của ngài là Đức ông Georg Ratzinger qua đời tại Đức.

Bức thư được viết bằng tiếng Ý và được dịch sang tiếng Đức, được công bố vào hôm qua ngày 2 tháng 7 năm 2020 bởi Văn phòng Báo chí Tòa Thánh.

Sau khi bày tỏ lòng cảm kích qua việc Đức Bênêđictô XVI đã tế nhị thông báo cho cho ngài trước hết về cái chết của người anh thân yêu. Đức Phanxicô nói rằng ngài chia buồn sâu sắc và gần gũi thiêng liêng với Đức Giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI trong thời điểm đau buồn này. 

Đức Giáo hoàng Phanxicô tiếp tục: “Con cũng cầu nguyện cho cha, nguyện xin Chúa Cha, nhờ lời bầu cử của Đức Trinh nữ Maria ban cho cha sự nâng đỡ của niềm hy vọng Kitô giáo và sự an ủi thiêng liêng dịu dàng.
 


Dưới đây là nguyên văn lá thư của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Kính gửi Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI 

Giáo hoàng Danh dự 

Cha đã tế nhị liên lạc tin cho con biết trước về sự ra đi của người anh thân yêu của cha là Đức ông Georg. Lần nữa con muốn bày tỏ với cha lời chia buồn sâu sắc nhất của con và sự gần gũi thiêng liêng trong thời điểm đau buồn này. 

Con bảo đảm với cha về lời cầu nguyện của con dành cho người quá cố thân yêu, để xin Thiên Chúa là Chúa của sự sống và nhờ lòng thương xót nhân hậu của ngài, dẫn đưa Đức ông Georg Ratzinger về quê Thiên đàng và ban cho Đức ông phần thưởng đã dọn sẵn cho những tôi tớ trung thành với Tin mừng. 

Thưa Đức Thánh cha, con cũng cầu nguyện cho cha; nguyện xin Chúa Cha, nhờ lời bầu cử của Đức Trinh nữ Maria, ban cho cha sự nâng đỡ của niềm hy vọng Kitô giáo và sự an ủi thiêng liêng dịu dàng. Chúng ta luôn hiệp nhất với nhau trong sự gắn kết với Chúa Kitô Phục sinh, nguồn hy vọng và bình an”.

Trong tình con thảo và huynh đệ
Phanxicô
Từ Vatican, ngày 2 tháng 7 năm 2020
 

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay20,411
  • Tháng hiện tại263,714
  • Tổng lượt truy cập13,548,088
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây