THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XXVIII Thường Niên C

Thứ ba - 15/10/2019 18:00
Tin mừng Lc 11: 42-46 Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu không chỉ răn dạy các người Pharisêu về thói giả hình ở mức độ giúp họ thờ phượng Chúa cho phải đạo, mà còn khiển trách họ đã làm ngăn cản người khác thờ phượng Chúa.
Thứ Tư Tuần XXVIII Thường Niên C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN C

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11: 42-46)
42 Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ.43 Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở nơi công cộng.44 Khốn cho các người! Các người như mồ mả không có gì làm dấu, người ta giẫm lên mà không hay." 45 Một người trong số các nhà thông luật lên tiếng nói: "Thưa Thầy, Thầy nói như vậy là nhục mạ cả chúng tôi nữa! "46 Đức Giê-su nói: "Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật! Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi, còn chính các người, thì dù một ngón tay cũng không động vào.
SUY NIỆM
 

Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu không chỉ răn dạy các người Pharisêu về thói giả hình ở mức độ giúp họ thờ phượng Chúa cho phải đạo, mà còn khiển trách họ đã làm ngăn cản người khác thờ phượng Chúa. Những lời của Đức Giêsu hôm nay còn là một cảnh cáo đối với những cộng đoàn Kitô hữu về các cám dỗ của chủ nghĩa nệ luật, chủ nghĩa hình thức, và chủ nghĩa nghi thức, chúng nuôi dưỡng kẻ thù lớn của công trình cứu độ của Đức Kitô, một thái độ quy ngã kiêu căng và tự mãn. Tha hóa lề luật thành một thái độ giả hình và thu hẹp ơn cứu độ chỉ cho một dân tộc được ưu tuyển. Thái độ này gây phương hại tới tính phổ quát của ơn cứu độ và sứ mạng của các môn đệ Đức Giêsu.

Thật dễ dàng khi nói về quá khứ. Cha ông tôi giữ đạo tốt lành lắm, đi lễ hằng ngày, xưng tội thường xuyên, v.v. nhưng điều quan trọng là bây giờ tôi thế nào? Tôi có nghe lời các ngôn sứ của ngày hôm nay không? Có tham dự các bí tích luôn sẵn sàng cho chúng ta không?

Vào thời Chúa Giêsu, người ta tưởng nhớ các tiên tri ngày xưa, nhưng ngay trước mặt họ là Đấng cao cả hơn các tiên tri, là Đấng các tiên tri nói đến, vậy mà họ không nghe Người, lại tìm cách giết Người. Vì vậy Chúa sẽ phán xét dòng giống này về máu các tiên tri đổ ra. Chắc chắn rằng, lời cảnh giác này nhắm một cách đặc biệt trên những người đương thời với Chúa Giêsu, nhưng chúng ta cũng hãy canh phòng cẩn mật thói giả hình trong tất cả chúng ta, muốn gán trách nhiệm cho người khác về những sự dữ trong xã hội, trong Giáo Hội. Thực ra, mỗi thế hệ đều dự phần vào sự dữ trong thế giới, mỗi thế hệ đều đã kết án Chúa Giêsu. Mỗi thế hệ đều phải chịu trách nhiệm về máu Chúa Giêsu đổ ra. Từ Abel, con của người đầu tiên đến nay, máu của các ngôn sứ vẫn còn đang chảy ra trên mặt đất.

Lạy Chúa, ngày xưa Chúa đã bị chối từ, bị kết án và bị đóng đinh, hôm nay Chúa cũng vẫn tiếp tục bị từ chối, bị kết án và bị giết chết mỗi khi chúng con phạm tội, mỗi khi Giáo Hội bị bách hại và các tông đồ hôm nay bị xua đuổi, và giết chết. Xin Chúa thương xót thế giới, xin thương xót những người từ chối Chúa, và xin Chúa thương xót chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay4,953
  • Tháng hiện tại200,154
  • Tổng lượt truy cập13,215,407
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây