THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XXIX Thường Niên B

Thứ ba - 23/10/2018 17:18
Tin Mừng Lc 12: 39-48: “Các con hãy sẵn sàng, vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến”.
Thứ Tư Tuần XXIX Thường Niên B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 12: 39-48)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy hiểu biết điều này là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, ắt sẽ tỉnh thức, không để nó đào ngạch nhà mình. Cho nên các con hãy sẵn sàng: vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến". Phêrô thưa Người rằng: "Lạy Thầy, Thầy nói dụ ngôn đó chỉ về chúng con hay về mọi người?” Chúa phán: "Vậy con nghĩ ai là người quản lý trung tín khôn ngoan mà chủ đã đặt coi sóc gia nhân mình, để đến giờ phân phát lúa thóc cho họ? Phúc cho đầy tớ đó, khi chủ về, thấy nó đang làm như vậy. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ đặt người đó trông coi tất cả gia sản mình. Nhưng nếu đầy tớ ấy nghĩ trong lòng rằng: "Chủ tôi về muộn", nên đánh đập tớ trai tớ gái, ăn uống say sưa: chủ người đầy tớ ấy sẽ về vào ngày nó không ngờ, vào giờ nó không biết, chủ sẽ loại trừ nó, và bắt nó chung số phận với những kẻ bất trung. Nhưng đầy tớ nào đã biết ý chủ mà không chuẩn bị sẵn sàng, và không làm theo ý chủ, thì sẽ bị đòn nhiều. Còn đầy tớ nào không biết ý chủ mình mà làm những sự đáng trừng phạt, thì sẽ bị đòn ít hơn. Vì người ta đã ban cho ai nhiều, thì sẽ đòi lại kẻ ấy nhiều, và đã giao phó cho ai nhiều, thì sẽ đòi kẻ ấy nhiều hơn". 

Suy niệm

“Các con hãy sẵn sàng, vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến”.

Ngày 04 tháng 7 năm 2018 vừa qua, trong khóa thường huấn cho các linh mục giáo sư tại Đại chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc, lúc đang diễn ra khóa học, mọi người hiện diện bàng hoàng và xúc động, khi chứng kiến tận mắt sự ra đi bất ngờ của cha Giuse Nguyễn Quốc Hùng, thuộc linh mục Tổng giáo phận Hà Nội. Ngài qua đời sau vài giây phút bị đột quỵ, trong thời gian đang tham dự khóa học.

Như vậy, lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay: “Các con hãy sẵn sàng, vì giờ nào các con không ngờ, thì con người sẽ đến”, sẽ giúp cho chúng ta xác tín hơn về sự ra đi của cha Giuse Nguyễn Quốc Hùng, cũng như hằng ngày chúng ta còn chứng kiến với bao nhiêu cái chết của những người xung quanh không phân biệt giàu nghèo, giai cấp, trình độ, tuổi tác.

“Các con hãy sẵn sàng, vì giờ nào các con không ngờ, thì con người sẽ đến”. Đây là lời chân lý, lời sự thật, lời hằng sống của Chúa đang đụng chạm đến tâm hồn mỗi người, đang trực tiếp ngõ lời với chúng ta.

Xin Mẹ Maria luôn giúp gia đình chúng con luôn biết sẵn sàng chờ đón Chúa đến, bằng đời sống bước theo Chúa, can trường trong đức tin, đức cậy và đức mến đối với Chúa và tha nhân. Ước gì trong ngày cuối cùng của đời mình, chúng ta sẽ được nghe tiếng Chúa phán: “Hỡi những kẻ cha ta chúc phúc, hãy vào thừa hưởng Nước Trời đã dành sẵn cho các ngươi”. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay30,700
  • Tháng hiện tại242,478
  • Tổng lượt truy cập13,257,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây