THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XXIII Thường Niên B

Thứ ba - 11/09/2018 17:45
Tin Mừng Lc 6: 20-26: Nhìn vào gương Mẹ Maria, mỗi chúng ta khi mang danh hiệu Kitô hữu cũng luôn được mời gọi sống nghèo: nghèo vì Nước Trời; nghèo vì Tin Mừng của Chúa; nghèo để thuộc trọn về Chúa; nghèo để yêu mến Chúa trong sự đồng cảm với anh chị em.
Thứ Tư Tuần XXIII Thường Niên B
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 6: 20-26)

Khi ấy, Chúa Giêsu đưa mắt nhìn các môn đệ và nói: "Phúc cho các ngươi là những kẻ nghèo khó, vì nước Thiên Chúa là của các ngươi. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ đói khát, vì các ngươi sẽ được no đầy. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ phải khóc lóc, vì các ngươi sẽ được vui cười. Phúc cho các ngươi, nếu vì Con Người mà người ta thù ghét, trục xuất và phỉ báng các ngươi, và loại trừ tên các ngươi như kẻ bất lương. Ngày ấy, các ngươi hãy hân hoan và reo mừng, vì như thế, phần thưởng các ngươi sẽ bội hậu trên trời. Chính cha ông họ cũng đã đối xử với các tiên tri y như thế. Nhưng khốn cho các ngươi là kẻ giàu có, vì các ngươi hiện đã được phần an ủi rồi. Khốn cho các ngươi là kẻ đã được no nê đầy đủ, vì các ngươi sẽ phải đói khát. Khốn cho các ngươi là kẻ hiện đang vui cười, vì các ngươi sẽ ưu sầu khóc lóc. Khốn cho các ngươi khi mọi người đều ca tụng các ngươi, vì chính cha ông họ cũng từng đối xử như vậy với các tiên tri giả”.

Suy niệm

Tên chỉ người. Nói đến tên ai là nói đến chính người đó. Tên có thể gợi cho chúng ta nghĩ đến một kỷ niệm, một biến cố nào đó trong cuộc đời. Có những cái tên gắn liền với đời sống con người; có những cái tên mà chỉ cần nhắc đến thôi đã làm cho người ta phải thổn thức khôn nguôi; v.v. Nói chung, con người ai cũng có tên và ai cũng quí trọng tên của mình.

Khi mặc khải cho ông Môsê biết về “Danh Thánh”, Chúa nói: “Ta là Đấng Hiện Hữu”, thì gián tiếp Thiên Chúa đã cho ông biết “Danh Ngài” gắn liền với sự vô biên, gắn liền với tình yêu và gắn liền với con người.

Vì Thiên Chúa là Đấng vô biên nên “Danh Ngài” cũng vô biên, tình yêu của Ngài cũng vô biên. Muốn trở nên giống Chúa thì chúng ta phải trau dồi lòng quảng đại, kiến tạo tình yêu cho mọi loài, nhất là cho anh chị em nghèo khổ.

Thiên Chúa làm cho sự hiện hữu của mình trở nên phong phú khi làm cho tâm hồn của con người trở nên nhạy cảm trước những nhu cầu thiết thực của anh chị em. Hơn thế nữa chính Ngài cũng trở nên nhu cầu của con người để làm thỏa mãn khát vọng của con người khi muốn vươn hồn lên kết hiệp với Chúa.

Đức Maria là một “danh hiệu” Thiên Chúa ban cho con người. Đức Maria là một người đầy ơn phúc, nhưng Đức Maria muốn chia sẻ hạnh phúc của mình cho con người; vì thế Mẹ đã từ bỏ mình, đã trở nên nghèo để luôn thuộc về Chúa; đã trở nên nghèo để luôn gần gũi với con người. Mẹ là một người nghèo nên Mẹ là người có phúc: “Phúc cho những ai có tâm hồn nghèo khó”.Như vậy, Đức Maria đã trở nên mối phúc mà Thiên Chúa muốn ban cho con người.

Nhìn vào gương Mẹ Maria, mỗi chúng ta khi mang danh hiệu Kitô hữu cũng luôn được mời gọi sống nghèo: nghèo vì Nước Trời; nghèo vì Tin Mừng của Chúa; nghèo để thuộc trọn về Chúa; nghèo để yêu mến Chúa trong sự đồng cảm với anh chị em.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn đón nhận Chúa hiện diện với một tinh thần của người nghèo khó chỉ biết có Chúa làm gia nghiệp. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ Maria để luôn thuộc về Chúa một cách trọn vẹn. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay21,453
  • Tháng hiện tại209,770
  • Tổng lượt truy cập13,494,144
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây