THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XV Thường Niên C

Thứ ba - 16/07/2019 18:00
Tin Mừng Mt 11: 25-27 "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn
Thứ Tư Tuần XV Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ TUẦN XV THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 17/07/2019

 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu ( Mt 11: 25-27)

25 Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.
27 Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho”.


SUY NIỆM
 

    Khi đọc lời cầu nguyện này của Chúa Giêsu, chúng ta có cảm tưởng rằng Thiên Chúa “giấu giếm” điều gì đó đối với một số người này, và chỉ mạc khải điều đó cho một số người khác. Và nếu như vậy, một câu hỏi được đặt ra là, tại sao người ta lại phải chịu trách nhiệm về những điều mà Thiên Chúa không muốn mặc khải cho họ?

Nhìn vào đời sống của Chúa Giêsu chúng ta thấy, lời cầu nguyện này được khởi đi từ chính đời sống cụ thể của Người. Chúa Giêsu giảng dạy cho tất cả mọi người. Thế nhưng, thực tế cho thấy: những thầy dạy luật và các kinh sư là những người được coi là khôn ngoan thông thái đã từ chối Người. Họ tìm cách loại trừ Người. Lời của Chúa Giêsu không đến được với họ. Ngược lại những người khiêm nhượng và nghèo khó lại lắng nghe chấp nhận và tiếp đón Người. Như vậy phải chăng lời của Chúa Giêsu không phù hợp với những người khôn ngoan thông thái mà chỉ phù hợp cho những người bé mọn?

Khi cầu nguyện: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn”,Chúa Giêsu không kết án trí tuệ, không kết án sự khôn ngoan thông thái, nhưng Người muốn thừa nhận một thực tế là: trí tuệ thì thật quý báu và đáng trân trọng, nhưng trí tuệ cũng dễ dẫn con người ta đến chỗ kiêu ngạo mù quáng vì tự phụ. Thật vậy, Chúa Giêsu không gắn liền đức tin với sự ngu dốt, Người gắn liền sự hạ mình với đức tin. Sự khôn ngoan thông thái không xua đuổi Tin Mừng nhưng chính là lòng kiêu ngạo; không phải sự ngu dốt đón nhận Tin Mừng mà chính là lòng khiêm nhường. Con người đón nhận Lời Chúa bằng tấm lòng chứ không phải bằng đầu óc. 

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết lắng nghe và đón nhận Lời Chúa với một con tim khiêm hạ để “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119, 105).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay33,698
  • Tháng hiện tại245,476
  • Tổng lượt truy cập13,260,729
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây