THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XV Thường Niên B

Thứ ba - 17/07/2018 18:15
Tin Mừng Mt 11: 25-27 "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn
Thứ Tư Tuần XV Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu ( Mt 11: 25-27)

25 Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.
27 Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho”.


SUY NIỆM

      “Lạy Cha là Chúa trời đất, con ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn”. Chữ giấu” ở đây không phải là hành vi chủ động của Thiên Chúa, nhưng theo cách hành văn Do Thái nói lên kết quả của công việc. Những người khôn ngoan ở đời thường kiêu căng không đón nhận mặc khải của Thiên Chúa. Chúng ta cần trở nên những người có tinh thần bé mọn để cảm nếm và sống tinh thần thân mật với Thiên Chúa. Đức tin Kitô giáo là bước theo một con người cụ thể đó là Đức Giêsu chứ không phải hiểu biết một hệ thống triết lý cao siêu, nên thích hợp cho mọi người đến với niềm tin. 

      Một người đơn sơ khiêm tốn có thể có đức tin sâu xa sống động hơn cả nhà thần học thông thái cao siêu. Thánh Têrêxa Avila không được học hành nhiều, nhưng ngài có kinh nghiệm sống động về Thiên Chúa. Ngài trình bày những kinh nghiệm thiêng liêng của mình cách tốt đẹp, đến độ Đức Giáo hoàng Phaolô VI phong ngài là tiến sĩ Hội Thánh. Vì giáo huấn của ngài là kho tàng thiêng liêng quý báu giúp các thành phần trong Hội Thánh đến với mầu nhiệm Thiên Chúa. Thánh nữ đã tìm được sự khôn ngoan của đức tin nhờ tâm hồn đơn sơ khiêm tốn.

      Dĩ nhiên đoạn Phúc Âm trên không có ý nói Chúa loại bỏ những nhà thông thái, nhưng chỉ có ý cảnh tỉnh những ai ỷ nại vào sự thông thái của mình mà chối bỏ mặc khải của Thiên Chúa. Vì không hề có sự mâu thuẫn giữa đức tin và lý trí, hai điều đó ở hai lãnh vực khác nhau và bổ túc cho nhau để cùng tìm về nguồn chân lý. Thánh Tôma Aquinô đã dùng tất cả sự khôn ngoan thông thái của ngài để xây dựng hệ thống triết lý, thần học nổi tiếng giúp con người tìm kiếm Thiên Chúa.

       Lạy Chúa, xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn để lắng nghe lời Chúa, biết đến với Chúa bằng một trái tim đơn sơ, khiêm tốn, để Chúa Thánh Thần chiếu soi những chỗ tăm tối và đốt lên trong tâm hồn chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa và yêu thương mọi người. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay4,065
  • Tháng hiện tại123,700
  • Tổng lượt truy cập13,138,953
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây