THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên

Thứ hai - 28/06/2021 06:22
Lạy thánh Giu-se công chính, xin bảo trợ cho các thành viên gia đình chúng con, để chúng con luôn biết tựa nương vào Chúa mà tránh xa tội lỗi và những quyến rũ thỏa hiệp của ma quỷ và sự xấu.
Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN

NGÀY 30/6/2021

Tin mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu (8,28-34)

28 Khi Đức Giê-su sang bờ bên kia, và đến miền Ga-đa-ra, thì có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả ra đón Người; chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy.29 Chúng la lên rằng: “Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao?”30 Khi ấy, ở đàng xa, có một bầy heo rất đông đang ăn.31 Bọn quỷ nài xin Người rằng: “Nếu ông đuổi chúng tôi, thì xin sai chúng tôi nhập vào bầy heo kia”.32 Người bảo: “Đi đi!” Chúng liền ra khỏi hai người đó và nhập vào bầy heo. Thế là tất cả bầy heo từ trên sườn núi lao xuống biển và chết đuối hết.33 Các người chăn heo chạy trốn vào thành, kể lại mọi sự, và những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám.34 Bấy giờ, cả thành ra đón Đức Giê-su, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ.

SUY NIỆM

Ma quỷ, tội ác làm ảnh hưởng tất cả mọi người. Người bị ma quỷ ám hại trở nên rất hung hăng, và những người trong cộng đoàn cũng trở nên bất an, không ai dám đến gần và qua lại nơi người bị ma quỷ ám hại trú ẩn. Như vậy mới thấy tác hại của ma quỷ là nguyên nhân gây nên sự bất ổn trong tâm hồn của người bị ám lẫn sự xáo trộn trong cộng đoàn.

Muốn đánh đuổi ma quỷ cần phải có một sự đánh đổi, hy sinh tương đương. Trong đoạn Tin mừng hôm nay cho thấy quyền năng Chúa Giê-su vượt lên hẳn sự kiềm kẹp quấy phá của ma quỷ dành cho con người. Người chế ngự, khuất phục được ma quỷ. Người còn dứt khoát trục xuất ma quỷ khỏi ám hại con người. Chúa Giê-su không cho ma quỷ, tội lỗi và sự xấu có một cơ hội nào để thỏa hiệp.

Thế nhưng, nhiều lúc trong con người chúng ta, một sự hy sinh, đánh đổi lại làm chúng ta khó chịu, tính toán thiệt hơn khiến chúng ta không dám cộng tác với Chúa trong việc trừ khử ma quỷ và tội lỗi. Và không ít lần vì mối lợi vật chất hay yêu thích sự dễ dãi làm chúng ta nhân nhượng với ma quỷ, thỏa hiệp với sự xấu. Chẳng hạn buôn bán hàng kém chất lượng, mua gian bán mắc, ăn chặn xén bớt với cớ chẳng đặng đừng vì để mưu sinh cho gia đình, lo cho cha mẹ già, con cái có điều kiện đến trường; hoặc gian lận trong học đường chỉ vì muốn có điểm tốt, học lực giỏi, tấm bằng hạng ưu; với lý do làm việc nghỉ ngơi hợp lý; có người còn viện cớ cho sự ươn lười, lánh nặng tìm nhẹ của mình rằng không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời đâu mà lo… Những khi ấy, chúng ta để cho ma quỷ một chỗ trọ nơi bản thân, gia đình, khu xóm hay trong cộng đoàn mình. Và như dây tầm gởi, ngày qua ngày, một lúc nào đó ma quỷ và tội lỗi hút cạn kiệt chất hướng thiện trong tâm hồn chúng ta để biến chúng ta thành nô lệ cho chúng, khiến chúng ta chỉ hướng chiều về bóng tối và sự xấu mà khó thoát ra được.

Lạy thánh Giu-se công chính, xin bảo trợ cho các thành viên gia đình chúng con, để chúng con luôn biết tựa nương vào Chúa mà tránh xa tội lỗi và những quyến rũ thỏa hiệp của ma quỷ và sự xấu. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay2,771
  • Tháng hiện tại222,888
  • Tổng lượt truy cập13,507,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây