THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư sau Lễ Hiển Linh C

Thứ ba - 08/01/2019 17:57
Tin mừng Mc 6:45-52: Thái độ tự phụ vào khả năng của mình cũng là vật cản không thể giúp con người nhận diện được Chúa.
Thứ Tư sau Lễ Hiển Linh C
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (6:45-52)

45 Lập tức, Đức Giê-su bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia về phía thành Bết-xai-đa trước, trong lúc Người giải tán đám đông.46 Sau khi từ biệt các ông, Người lên núi cầu nguyện.47Chiều đến, chiếc thuyền đang ở giữa biển hồ, chỉ còn một mình Người ở trên đất.48 Người thấy các ông phải vất vả chèo chống vì gió ngược, nên vào khoảng canh tư đêm ấy, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông và Người định vượt các ông.49 Nhưng khi các ông thấy Người đi trên mặt biển, lại tưởng là ma, thì la lên.50 Quả thế, tất cả các ông đều nhìn thấy Người và đều hoảng hốt. Lập tức, Người bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!”51 Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. Các ông cảm thấy bàng hoàng sửng sốt,52 vì các ông đã không hiểu ý nghĩa phép lạ bánh hoá nhiều: lòng trí các ông còn ngu muội!

Suy niệm

Giữa biển hồ mênh mông, các Tông đồ vất vả chèo chống trong cơn gió ngược. Các ông mang tâm trạng gì trong lúc này?  Phải chăng các ông đang than trách Thầy vì Thầy không đồng hành với các ông? Hay là các ông tự nhủ không cần Thầy đến giúp, bởi các ông ỷ lại khả năng ngư phủ của các ông? Cả hai thái độ đó đã làm cho các ông không nhận ra Thầy mình, và cứ ngỡ là “ma” khi Thầy đến với các ông. 

Giữa lúc chèo chống vất vả này, nếu các môn đệ tin tưởng vào Thầy và hy vọng Thầy sẽ đến giúp, thì khi thấy bóng dáng Thầy các ngài sẽ nhận ra Thầy mình, nhưng tiếc quá!

Thái độ tự phụ vào khả năng của mình cũng là vật cản không thể giúp con người nhận diện được Chúa. Các ngài tin vào khả năng của mình bởi dầu sao các ngài là những ngư phủ thứ thiệt. Cậy dựa vào sức mình cũng đồng nghĩa với việc loại trừ Chúa ra khỏi cuộc sống. Do đó, khi Chúa đến các ngài đã không nhận ra Chúa.

Đó cũng chính là thái độ thường xảy đến với chúng ta trong cuộc sống: 

- Hoặc là khi đối diện với những thách đố trong cuộc sống, chúng ta hầu như cảm thấy mất niềm tin vào Chúa. Tại sao? Có thể đức tin của chúng ta chỉ được bén rễ trên những ích lợi trần thế. Có thể chúng ta thể hiện đức tin để chờ đợi những may lành mang tính trần thế trong cuộc sống, như là làm ăn thành công,  sức khỏe dồi dào, v.v. 

- Hoặc là chúng ta quá tự phụ cậy dựa vào sức mình, cậy dựa vào sức con người, vào những thành tựu khoa học, chúng ta coi việc cầu nguyện là không cần thiết và cầu xin sự trợ giúp của Chúa là phù phiếm. Khi đối diện với những thách đố trong cuộc đời chúng ta cứ bám víu vào những phương tiện trần thế, vào khả năng của con người,  chúng ta sẽ bị nhận chìm giữa biển khơi.

Lạy Chúa, Chúa hằng yêu thương con người và không bao giờ lìa xa chúng con. Chỉ vì đức tin chúng con chưa vững mạnh để nhận diện ra sự đồng hành của Chúa trên nẻo đường chúng con đi. Xin thêm lòng tin cho chúng con và xin giúp chúng con luôn gắn chặt với Chúa. Vì chỉ có sự gắn kết này chúng con mới nhận ra Chúa luôn ở kề bên chúng con. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay4,368
  • Tháng hiện tại224,485
  • Tổng lượt truy cập13,508,859
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây