THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần XXV Thường Niên A

Thứ tư - 23/09/2020 20:00
Tin mừng Lc 9: 7- 9 Tin Mừng ngày hôm nay trình thuật cho chúng ta thấy rõ sự đối nghịch trong lương tâm của Hêrôđê khi nghe dân chúng bàn tán đến sự xuất hiện của Chúa Giêsu và ông muốn tìm gặp Người.
Thứ Năm Tuần XXV Thường Niên A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM - TUẦN XXV - THƯỜNG NIÊN A



 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 9, 7-9)

7 Tiểu vương Hê-rô-đê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói: "Đó là ông Gio-an từ cõi chết trỗi dậy."8 Kẻ khác nói: "Ông Ê-li-a xuất hiện đấy! " Kẻ khác nữa lại nói: "Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại."9 Còn vua Hê-rô-đê thì nói: "Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế? " Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.
SUY NIỆM
 

Ca dao Việt Nam có câu: “Người gian thì sợ người ngay, người ngay chẳng sợ đường cày cong queo”. Những người sống ngay thẳng thật thà, chân chính thì không sợ gì; những người sống gian dối, lừa lọc sẽ sợ người ngay thẳng.

Tin Mừng ngày hôm nay trình thuật cho chúng ta thấy rõ sự đối nghịch trong lương tâm của Hêrôđê khi nghe dân chúng bàn tán đến sự xuất hiện của Chúa Giêsu và ông muốn tìm gặp Người. Tuy nhiên, Hêrôđê ước ao gặp Chúa không phải phát xuất từ sự thành thật hay từ niềm tin chân thành, mà chính vì sợ sự xuất hiện trở lại của Gioan Tẩy Giả. Bởi có người nói: “Đó là ông Gioan từ cõi chết trỗi dậy”. Ông sợ là đúng, bởi vì ông đã vì dục tình mà giết chết Gioan, nên trong lương tâm ông không được bình an. Kế đến, ông cũng sợ sự xuất hiện của Chúa Giêsu chiếm đi vị thế quyền lực của ông, nên ông càng lún sâu hơn vào con đường gian dối, tội lỗi của mình.

Trong cuộc sống xã hội hiện nay, chúng ta cũng đừng vì lợi lộc tiền tài, quyền lực và dục vọng mà làm mất đi lương tri thành thật của mình. Thiên Chúa không chấp nhất, không tính toán về những lầm lỗi của con người, kể cả những sa ngã hết sức nặng nề. Điều Chúa muốn là tấm lòng thành thật, sự thống hối ăn năn thật lòng và sự khiêm tốn nhìn nhận tất cả những bất hèn mà chúng ta đã xúc phạm đến Ngài và đến anh chị em của mình, để rồi chúng ta can đảm đứng lên thay đổi cuộc sống của mình, trở về với con đường chân lý mà chính Thiên Chúa đã chỉ dạy cho chúng ta.

Lạy Chúa, xin thương ban Thánh Thần chân lý đến biến đổi đời sống chúng con để chúng con luôn được trở về với đường ngay nẻo chính của Chúa. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay29,799
  • Tháng hiện tại241,577
  • Tổng lượt truy cập13,256,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây