THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Hai Tuần XXIV Thường Niên B

Chủ nhật - 16/09/2018 18:21
Tin Mừng Lc 7: 1-10: niềm tin là kho tàng cao quý nhất của con người, có niềm tin là có tất cả. Những người có niềm tin, tích cực sống niềm tin của mình đều là những người có một cuộc sống lành mạnh và họ cầu nguyện mỗi ngày.
Thứ Hai Tuần XXIV Thường Niên B
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 7: 1-10)

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu đã nói với dân chúng xong, Người vào Capharnaum. Bấy giờ, một viên sĩ quan có tên đầy tớ thân tín bị bệnh gần chết. Nghe nói về Chúa Giêsu, ông sai vài người kỳ lão Do Thái đi xin Người đến cứu chữa đầy tớ ông. Họ đến gần Chúa Giêsu và van xin Người rằng: "Ông ta đáng được Thầy ban cho ơn đó, vì thật ông yêu mến dân ta, và chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta". Chúa Giêsu đi với họ, và khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này sai mấy người bạn đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, không dám phiền Thầy hơn nữa, vì tôi không xứng đáng được Thầy vào nhà tôi, cũng như tôi nghĩ tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh. Vì tôi cũng chỉ là một sĩ quan cấp dưới, tôi có những người lính dưới quyền tôi, tôi bảo người này đi, thì nó đi, bảo người khác lại, thì nó lại, và bảo đầy tớ tôi làm cái này thì nó làm". Nghe nói thế, Chúa Giêsu ngạc nhiên và quay lại nói với đám đông theo Người rằng: "Ta nói thật các ngươi, cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy". Và những người được sai đi, khi về tới nhà, thấy tên đầy tớ lành mạnh.

Suy niệm

Có người nghĩ rằng: niềm tin là kho tàng cao quý nhất của con người, có niềm tin là có tất cả. Những người có niềm tin, tích cực sống niềm tin của mình đều là những người có một cuộc sống lành mạnh và họ cầu nguyện mỗi ngày. Đồng thời, những người có niềm tin là những người dễ vượt qua được những cơn khủng hoảng trong cuộc sống. 

Với phép lạ Chúa Giêsu chữa lành cho đầy tớ của viên đại đội trưởng trong đoạn Tin Mừng, mời gọi chúng ta suy nghĩ sâu hơn về tư tưởng này. Chúa Giêsu không bao giờ làm phép lạ như một nhà phù thuỷ hay một ảo thuật gia, bởi vì phép lạ cần thiết đó là cuộc gặp gỡ giữa Thiên Chúa và con người. Khi không có niềm tin, con người sẽ không nhận ra phép lạ của Chúa, mặc dù phép lạ vốn vẫn được thực hiện trong cuộc sống của mình. Chúa Giêsu đã từng nói rằng: "nếu các con có đức tin bằng hạt cải, các con có thể khiến cho núi này dời sang chỗ khác nó liền dời đi, không có gì có thể ngăn cản được" . 

 Thật sự, chúng ta phải biết ơn và tri ân Chúa, bởi vì Chúa đã ban cho chúng ta niềm tin, đó là ơn ban của Chúa, đó là một kho tàng quí giá nhất. Mặc dù, niềm tin không làm cho chúng ta được thịnh đạt, không làm cho chúng ta giàu có hơn người khác, cũng không cất khỏi cuộc sống chúng những biến cố đau thương và thử thách. Nhưng chính niềm tin giúp cho chúng ta luôn nhìn ra những phép lạ mà Chúa thực hiện trong cuộc sống của từng người. Chính niềm tin sẽ giúp cho chúng ta tin thấy ý nghĩa của cuộc sống và có thể đứng vững trước những nghịch cảnh của cuộc đời. 
Chúng ta cùng nhau xin Chúa thương gia tăng niềm tin cho chúng ta, để nhờ đó mà mỗi người có thể xác tín hơn khi thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa, con không đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con sẽ lành mạnh”. Amen. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay4,354
  • Tháng hiện tại123,989
  • Tổng lượt truy cập13,139,242
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây