THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Hai Tuần XV Thường Niên B

Chủ nhật - 15/07/2018 18:51
Tin Mừng Mt 10: 34-11.1 Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy.39 Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.
Thứ Hai Tuần XV Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 10: 34-11.1)

34 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo.35 Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa con trai với cha, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng.36 Kẻ thù của mình chính là người nhà.
37 Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng với Thầy.38 Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy.39 Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.
40 Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.
41 Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính.
42 Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu”.
Ra chỉ thị cho mười hai môn đệ xong, Đức Giê-su rời chỗ đó, đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành thị trong miền.



SUY NIỆM

Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta nghe Chúa Giêsu tuyên bố, Chúa đến trần gian này không phải để đem đến sự bình an mà là đem gươm giáo. Quả thật, điều đó không sai, bởi vì Chúa đến, Chúa đã thổi vào trong tâm hồn của con người một luồng gió mới, luồng gió của yêu thương chân thành. Chúa cũng rỉ vào tai của con người một lời mời gọi dấn thân cho tình thương. Và khi đón nhận luồng gió đó, cũng như đáp trả lại lời mời gọi đó, con người phải trải qua một cuộc chiến đấu cam go, cuộc chiến đó không chỉ với những ngoại cảnh, mà còn chiến đấu cả trong nội tâm của chính bản thân.

Mà cuộc chiến đó không chỉ diễn ra trong một thời gian hay một giai đoạn nào đó trong cuộc đời của kiếp người, mà nó diễn ra trong suốt cuộc đời của chúng ta. Có thể nói đó là cuộc chiến giằng giai. Và nó chỉ chấm dứt, theo như lời của thánh Augustinô: khi chúng ta đã an nghỉ trong Chúa.
Như thế, quả là Chúa đến là để đem gươm giáo!

Nhưng có một điều làm cho chúng ta không nản chí, không sợ sệt, vì chúng ta luôn luôn chiến đấu dưới cờ của Chúa. Chúa gửi đến cho chúng ta một đạo binh hùng hậu, để hỗ trợ cho chúng ta, đạo binh đó chính là các thánh, các thiên thần và những người sống lành thánh bên chúng ta; đồng thời, Chúa cũng hứa ban cho chúng ta một thứ khí giới luôn hiện đại và vô cùng hữu hiệu, đó là “Ơn Chúa đủ cho con” để chúng ta xử dụng trong cuộc chiến này. Vì thế, chúng ta hãy an tâm vững chí.

Xin Chúa cho chúng con luôn biết kiên trì trong cuộc chiến này, và nhất là biết tận dụng thứ vũ khí mà Chúa gửi đến cho mỗi người chúng con, đó là ơn của Chúa. Được như thế, chắc chắn phần thắng sẽ về phía chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay3,231
  • Tháng hiện tại122,866
  • Tổng lượt truy cập13,138,119
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây