THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ bảy Tuần XXVII Thường Niên C

Thứ bảy - 12/10/2019 07:23
Tin mừng Lc 11: 27-28 Khi Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: "Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm! "

.SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN


 
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11, 27-28)
 
27 Khi Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: "Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm! "28 Nhưng Người đáp lại: "Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa."
 
SUY NIỆM
 

Trong bối cảnh Chúa Giêsu đang giảng dạy giữa đám đông dân chúng, hẳn là lời giảng dạy của Người mau chóng đi vào lòng người, đến nỗi trong số ấy có người rất tâm đắc đã không e ngại bày tỏ rằng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy, và vú đã cho Thầy bú”.

Như người Việt Nam chúng ta hay khen: “Con cái nhà ai mà giỏi dữ vậy!”, thì trong khung cảnh này cũng là một lời ca ngợi người mẹ của vị thầy đang giảng cho mình nghe.
Bà không ngại nói đến những nét đặc trưng, kín đáo và cao đẹp của tình mẫu tử cần cho sự sống của con mình. Công sinh dưỡng của cha mẹ như trời bể, đã thế, Chúa Giêsu còn cho biết trong nấc thang giá trị của Nước Trời, còn một điều cao cả hơn, đó là hạnh phúc thay người biết chú tâm nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.

Ngày thứ Bảy, chúng ta có thói quen kính nhớ Đức Mẹ, vậy chúng ta cũng hãy nơi gương Đức Mẹ lắng nghe lời Thiên Chúa để được gọi là người có phúc. Và với hạnh phúc mà Chúa khen ngợi thì còn gì bằng, vì nó đảm bảo cho một đời sống Nước Trời mai sau, một đời sống nơi con người biết thực thi ý Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết sống Lời Chúa dạy, biết siêng năng tham dự thánh lễ và lắng nghe Lời Chúa. Amen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay20,278
  • Tháng hiện tại188,243
  • Tổng lượt truy cập13,472,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây