THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XIII Thường Niên A

Thứ sáu - 03/07/2020 21:28
Tin Mừng Mt 9: 14-17: Chúa Giêsu cũng đã dùng hình ảnh bình và rượu để nhắc nhở các môn đệ của Gioan về cách thức ăn chay: ăn chay trong niềm vui, trong một tâm hồn tràn đầy trông cậy vào Thiên Chúa, chứ không phải làm hình thức bên ngoài
Thứ Bảy Tuần XIII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 04/07/2020

  
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 9: 14-17)
 

14Bấy giờ, các môn đệ ông Gio-an tiến lại hỏi Đức Giê-su rằng: “Tại sao chúng tôi và các người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?”. 15Đức Giê-su trả lời: “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay. 16Chẳng ai lấy vải mới mà vá áo cũ, vì miếng vá mới sẽ co lại, khiến áo rách lại càng rách thêm. 17Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới: thế là giữ được cả hai”.

Suy niệm

Theo lối suy luận ở đời, người ta thường dùng cách nói: Bình cũ, rượu mới, để nói về tính cách và não trạng của những con người có thái độ cứng cõi không chịu thay đổi, thích nghi với những sự thay đổi làm cho con người trở nên tốt hơn.

Và hôm nay chính Chúa Giêsu cũng đã dùng hình ảnh bình và rượu để nhắc nhở các môn đệ của Gioan về cách thức ăn chay: ăn chay trong niềm vui, trong một tâm hồn tràn đầy trông cậy vào Thiên Chúa, chứ không phải làm hình thức bên ngoài nhằm để thông báo với người khác về thái độ đạo đức bên ngoài của mình. Để giúp cho các môn để Gioan hiểu rõ, Đức Giêsu đã ví nước Thiên Chúa như một tiệc cưới lớn, một tiệc cưới tràn đầy niềm vui của chính Chúa Giêsu kết ước với muôn dân. Cho nên tiệc cưới này mỗi người phải đón nhận và diễn tả bằng sự hoan hỉ vui mừng chứ không phải là một nổi buồn rầu ủ rủ, đau khổ, bởi vì Chúa chính là nguồn vui cho mọi người. Hình ảnh bình và rượu nói lên mỗi con người chúng ta và niềm vui mà Chúa Giêsu đem đến cho nhân loại, nếu mỗi người trong chúng ta không chuẩn bị một chiếc bình thật thích hợp, thì làm sao có thể đón nhận niềm vui to lớn từ Chúa Giêsu.

Hay nói cách cụ thể hơn, Đức Giêsu chính là hoàn hảo của giới luật của Thiên Chúa, nếu không dọn một tâm hồn yêu thương, nhân từ và quảng đại như Chúa thì làm sao có thể đón nhận lối sống mới mà Chúa Giêsu đem đến cho nhân loại.

Người Kitô hữu trong thời đại hôm nay, được định nghĩa là những người luôn sống trong niềm vui của ơn thánh, dù phải gặp những bách hại hay phải trả giá cho việc làm môn đệ của Chúa. Bầu khí bữa tiệc là bầu khí mà người tín hữu được mời gọi sống và dấn thân cho Nước Trời, vì Nước Trời chỉ trở thành quê hương hạnh phúc cho những ai biết biến đổi đời sống mình theo hình ảnh Chúa, biết nổ lực và cố gắng mỗi ngày trong việc lắng nghe và làm theo những điều Chúa dạy và những điều Chúa muốn.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết đón nhận lời dạy và gương sống của Chúa trong niềm vui và hân hoan. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay11,587
  • Tháng hiện tại206,788
  • Tổng lượt truy cập13,222,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây