THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần V Phục Sinh C

Thứ sáu - 24/05/2019 18:00
Tin mừng Ga 15:18-21 Giáo Hội nói chung và mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi sống mạnh mẽ và kiên trung đức tin của mình.
Thứ Bảy Tuần V Phục Sinh C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 25/05/2019

THỨ BẢY SAU CHÚA NHẬT V PHỤC SINH C

 

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15:18-21)
 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với cac con : Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con ; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Đấng đã sai Thầy”.



SUY NIỆM
 

“Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó”  (Ga 15, 19).

Chúng ta đang sống trong một thế giới với muôn vàn biến chuyển và đổi thay. Có những thay đổi đã mang lại cho con người những tiện nghi và tiến bộ, giúp cho cuộc sống chúng ta trở nên thoải mái và phong phú hơn. Nhưng cũng có những thay đổi gây ra không ít thách đố và khủng hoảng cho mọi lĩnh vực nơi đời sống nhân loại, trong đó có đời sống đức tin của người Kitô hữu chúng ta. Những giá trị trong đời sống gia đình bị xáo trộn, những chuẩn mực luân lý bị lung lay, v.v.

Đối diện với hoàn cảnh như thế, Giáo Hội nói chung và mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi sống mạnh mẽ và kiên trung đức tin của mình. Chúng ta luôn ý thức sứ vụ đồng hành với sự phát triển của nhân loại, nhưng chúng ta cũng cần phải nhận ra vai trò làm chứng cho Tin Mừng cứu độ mà Đức Giêsu trao phó. Chúng ta sống giữa thế gian nhưng không thoả hiệp hay thuộc về thế gian. Dù biết rằng lựa chọn cách sống như thế có thể chúng ta phải đối mặt với những chống đối, thù ghét và bị loại trừ; nhưng điều làm cho chúng ta yên tâm và được an ủi là chính Chúa Gisêsu đã thấu hiểu và Người hằng ban ơn nâng đỡ và giúp sức cho chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe và ghi khắc Lời Chúa, để dù có phải đối diện với những khó khăn, thử thách trong đời sống đức tin, chúng con vẫn luôn kiên trung và hăng say làm chứng cho những giá trị của Tin Mừng tình yêu mà Chúa mang lại cho chúng con. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay14,608
  • Tháng hiện tại257,911
  • Tổng lượt truy cập13,542,285
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây