THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba tuần XXVI Thường Niên C

Thứ ba - 01/10/2019 08:29
Tin mừng Mt 18: 1-5 Nên như trẻ nhỏ là mang lấy trong tâm hồn mình điều mà Chúa Giêsu đã dạy: các con hãy học cùng thầy: khiêm nhường và hiền lành, đó là căn tính của đời sống Nước Trời, vì Thiên Chúa là Đấng đầy lòng nhân ái.
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN C

 

THÁNH NỮ TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU, TRINH NỮ

TIẾN SĨ HỘI THÁNH


 
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (18: 1-5)

Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?” 2Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy”.

Suy niệm

Vào ngày 03-9-2015, nhà báo Sakir Khader đưa lên Twitter bức ảnh về cậu bé tên là Aylan Kurdis, người Syria.  Bức ảnh cho thấy bé Aylan mặc áo phông đỏ, quần xanh và đi đôi giày nhỏ nằm úp mặt lên cát, hai tay duỗi thẳng xuôi theo cơ thể, giống như đang ngủ. Sóng biển vỗ nhẹ vào bờ, quanh mặt và cơ thể không còn sự sống của em. Thi thể của em được tìm thấy ở Bodrum, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Em được cho là một trong số 12 nạn nhân trên con thuyền bơm hơi tới hòn đảo Kos của Hy Lạp để tị nạn.

Bức ảnh đã làm cho cả thế giới xúc động và làm thay đổi chính sách nhập cư của châu Âu. Tại sao chỉ vì cái chết của một em bé mà có thể làm thay đổi nhận thức của thế giới về người nhập cư? Thưa, đơn giản chỉ vì nơi em bé người ta đọc được sự an hòa, và trên gương mặt của em bé là cả một bầu trời hạnh phúc không vương vấn hận thù, bôn chen, không đó kỵ, ghanh ghét, không mưu đồ ám hại một ai, không  gây oán hận cho ai; nơi em chỉ có nụ cười và sự đơn sơ. Chính vì thế, Chúa Giêsu đã minh định: không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời

Nên như trẻ nhỏ là mang lấy trong tâm hồn mình điều mà Chúa Giêsu đã dạy: các con hãy học cùng thầy: khiêm nhường và hiền lành, đó là căn tính của đời sống Nước Trời, vì Thiên Chúa là Đấng đầy lòng nhân ái. Quả thật, Ngài luôn rộng lượng và bao dung, hay tha thứ và chậm bất bình, vì thế, những kẻ thuộc về Nước Thiên Chúa cũng phải mang lấy những đức tính này. Không có khuôn mặt nào trên trần thế diễn tả cách rõ nét về gương mặt của những công dân Nước Trời cho bằng khuôn mặt của các bé thơ. Hãy trở nên giống chúng để chiếm hữu được Nước Trời.

Lạy Chúa, xin cho chúng con - những người môn đệ của Chúa - nhận ra rằng, để trở thành công dân Nước Trời không cần phải trang bị cho mình những kiến thức, những tài năng, nhưng là một tâm hồn đơn sơ bé nhỏ, vì sức mạnh để chiếm hữu Nước Trời không gì hơn là sự khiêm cung, chân thành. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay11,658
  • Tháng hiện tại199,975
  • Tổng lượt truy cập13,484,349
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây