THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XXIX Thường Niên B

Thứ hai - 22/10/2018 17:58
Tin Mừng Lc 12: 35-38: Luôn biết sống chu toàn bổn phận và trách nhiệm là việc làm quan trọng, đó cũng chính là điều mà Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta trong sứ điệp lời Chúa hôm nay.
Thứ Ba Tuần XXIX Thường Niên B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 12: 35-38)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức: Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".

Suy niệm

Luôn biết sống chu toàn bổn phận và trách nhiệm là việc làm quan trọng, đó cũng chính là điều mà Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta trong sứ điệp lời Chúa hôm nay. "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ”. 

Quả vậy, trong đời sống đạo hằng ngày, Thiên Chúa muốn mỗi người chúng ta hãy ý thức về bổn phận của người làm con Chúa mà chúng ta đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa Tội. Bổn phận đòi mỗi chúng ta phải cố gắng thực thi qua việc sống đạo hằng ngày. Đó là trách nhiệm mà chúng ta phải chịu. Thế nhưng vì ỷ lại vào lòng thương xót của Chúa hoặc vì đam mê cuộc sống vật chất, đôi lúc chúng ta đã không tỉnh táo đủ để sống bổn phận và trách nhiệm này.

Một nhà tu đức kể câu chuyện về việc “làm thế nào để quỷ cám dỗ con người” như sau. Khi tướng quỷ họp các quỷ lại với nhau và hỏi xem phải làm gì để kéo nhiều linh hồn con người xuống hỏa ngục. Chúng đưa ra cách thức là đi gieo vào tâm trí con người ý nghĩ này: “còn lâu chúng ta mới chết, đừng vội nghĩ đến chuyện đời sau, cứ tận hưởng những gì có trước mắt đã”. Tất cả các quỷ đều hô to “Hay! Hay! Được! được!” Chính kế sách này đã làm cho biết bao người lạc vào bẫy của ma quỷ, lo hưởng thụ mà quên đi trách nhiệm của mình trong đời sống hằng ngày. Vì thế, không ít người đã đánh mất hạnh phục Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, Chúa luôn nhắc nhở chúng con phải biết chuẩn bị sẵn sàng đón Chúa qua việc chúng con biết sống tín trung và chu toàn bổn phận và trách nhiệm của chúng con hằng ngày. Xin cho chúng con biết khôn ngoan tỉnh thức để tránh những cám dỗ của ma quỷ và biết sống tỉnh thức, chu toàn bổn phận, trách nhiệm hằng ngày. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay16,194
  • Tháng hiện tại227,972
  • Tổng lượt truy cập13,243,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây