THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XVII Thường Niên B

Thứ hai - 30/07/2018 18:18
Tin mừng Mt 13: 35-43: Người đáp: "Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người.38 Ruộng là thế gian. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái ác thần.39 Kẻ thù đã gieo cỏ lùng là ma quỷ
Thứ Ba Tuần XVII Thường Niên B
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 13: 36-43)  

36 Bấy giờ, Đức Giê-su bỏ đám đông mà về nhà. Các môn đệ lại gần Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe".37 Người đáp: "Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người.38 Ruộng là thế gian. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái ác thần.39 Kẻ thù đã gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần.40 Vậy, như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy.41 Con Người sẽ sai các thiên thần của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của Người,42 rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng.43 Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ. Ai có tai thì nghe”.

SUY NIỆM

“Tiếng cười của những kẻ dữ khi sống là tiếng khóc thảm thiết khi họ chết”. Danh ngôn đạo đức đã nói như vậy. Điều này được giải nghĩa rõ ràng trong Tin Mừng hôm nay. “Đến ngày tận thế, mọi kẻ làm điều gian ác sẽ bị tống ra khỏi Nước Chúa và bị quăng vào lửa. Còn người công chính sẽ chói lọi như mặt trời”.

   Vậy chúng ta phải biết lo liệu cho ngày mọi người sẽ đến trình diện trước Thiên Chúa. Một đời sống ngay lành, công chính sẽ giúp ta an bình trình diện Chúa.

   Thánh Inhaxiô mà hôm nay chúng ta kính nhớ, là tấm gương, là thầy dạy chúng ta nhận biết mình đang ở trong sự công chính hay trong sự gian ác. 

   Ngài sinh vào năm 1491 tại miền Bắc Tây Ban Nha, trong gia đình quí tộc Công giáo đông con. Ngài mất cha lúc 14 tuổi và được một người bạn cha ngài coi sóc. Năm 1517, ngài gia nhập hoàng quân của phó vương Navarriô với cấp bậc trung úy. Năm 1521, quân Pháp xâm chiếm quê hương, ngài hăng hái xuất trận, nhưng chẳng may bị thương nặng, gãy chân, phải nằm nhà thương. Một sĩ quan trẻ, tương lai sáng ngời trước mắt, thế mà một thoáng đã gãy đổ. Chính trong biến cố đen tối này mà Chúa đã chỉ cho thánh Inhaxiô nhận ra, đâu là giá trị thực đáng theo đuổi, đâu là bã phù hoa cần vứt bỏ đi. Chính trong khi nằm điều trị vết thương, qua trung gian những sách vở tốt như: “Đời sống Chúa Kitô ; hạnh các thánh”, Chúa đã đốt nóng tâm hồn người sĩ quan khao khát tìm vinh danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn thay cho khát khao tìm vinh danh trần thế. Ngài đã giã từ binh nghiệp, lập nên một đội quân phục vụ Giáo Hội Chúa Kitô, chống lại tội lỗi và những thói hư tật xấu đang ngự trị trong nhiều tâm hồn. Một cuộc hoán đổi thật đáng giá. Dòng Tên, do thánh nhân sáng lập, đã đem lại thiện hảo lớn lao trong Giáo Hội. Ngài mất vào ngày 31.7.1556 và được phong hiển thánh vào năm 1623.

    Lạy Chúa, chúng con xin tạ ơn Chúa đã cho Giáo Hội một vị thánh tuyệt vời và cho chúng con một gương sáng để soi. Mọi vinh hoa trần gian sẽ mau tàn phai. Xin cho chúng con biết khôn ngoan, chọn lựa sự sống Tin Mừng ngay từ bây giờ, để không phải nuối tiếc khi giờ ra đi của mỗi người đã điểm. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay23,897
  • Tháng hiện tại212,214
  • Tổng lượt truy cập13,496,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây