THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba tuần I Mùa Vọng C

Thứ hai - 03/12/2018 17:00
Tin mừng Lc 10: 21-24: Năm phụng vụ mới khởi đầu với Mùa Vọng, mùa của sự chuẩn bị, như dân xưa trông chờ Chúa Cứu Thế, phảng phất một chút buồn, vì còn phải hướng về, nhưng thực sự phải sống trong không khí hân hoan, vì thời cứu độ đã hiện diện.
Thứ Ba tuần I Mùa Vọng C

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Lu-ca (Lc 10: 21-24)

 

21 Ngay giờ ấy, được Thánh Thần tác động, Đức Giê-su hớn hở vui mừng và nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.22 "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho."23 Rồi Đức Giê-su quay lại với các môn đệ và bảo riêng: "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy!24 Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe."
 

SUY NIỆM

 Năm phụng vụ mới khởi đầu với Mùa Vọng, mùa của sự chuẩn bị, như dân xưa trông chờ Chúa Cứu Thế, phảng phất một chút buồn, vì còn phải hướng về, nhưng thực sự phải sống trong không khí hân hoan, vì thời cứu độ đã hiện diện. Người Do Thái thủ cựu thì vẫn mong ngóng Đấng Cứu Thế và vẫn mãi mong ngóng như vậy. Còn những kẻ bé mọn thì đã nhận ra Đấng Cứu Thế đang hiện diện giữa họ rồi. 

Trong không khí của sự hân hoan vui mừng, trong sự tác động của Thần Khí Thiên Chúa, Chúa Giêsu nói những điều này như một lời công bố. Những người bé mọn quả đã nhận ra sự hiện diện đích thực của Người mà không cần phải chờ đợi một ai nữa. Hằng ngày, có những người thấp cổ, bé miệng, những người nghèo khổ, tàn tật, những người đau bệnh, những người yếm thế giữa xã hội bất công, những nạn nhân của quyền lực, chiến tranh, những người bị chà đạp, bạo hành, họ vẫn cần Chúa, kêu cầu Chúa và vẫn cầu nguyện cậy trông vào Chúa. Nhìn thấy những người đó chúng ta có chạnh lòng không, có khơi gợi lên đức tin trong ta và nhất là gửi cho ta sứ điệp niềm vui và sự mạnh mẽ của đức tin không? Những kẻ bé mọn ở đây đối nghịch với những người khôn ngoan, hiền triết, họ vốn là ai? Bối cảnh của Tin Mừng cho ta biết những người khôn ngoan và hiền triết là những biệt phái và luật sĩ, những người nghiên cứu Sách Thánh và dạy bảo dân chúng về truyền thống và tập tục của cha ông, những người vẫn cho rằng mình hiểu biết và khôn ngoan hơn người khi nắm trong tay những hiểu biết về sứ điệp của Thiên Chúa. Thế nhưng, điều tréo ngoe là họ tìm cách bắt bẻ, chống lại Chúa Giêsu và những lời rao giảng của Người. 

Sự hiền triết và khôn ngoan đích thực chỉ có thể đến khi chúng ta khiêm tốn đón nhận mình như là người nhỏ bé trong vũ trụ này với biết bao điều bao la. Nó không đơn thuần là hiểu biết hay trí thức, nhưng là sự khiêm nhường của một "con người đức tin". Những người để cho Thần Khí Chúa chiếu rọi ánh sáng của Người và tâm trí và đón nhận Người để mở ra mọi thực tại cho đức tin, đó mới là những người khôn ngoan và hiền triết thực sự. 

Lạy Chúa Giêsu, bao nhiêu tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ ngày hôm nay làm cho nhiều người mất đức tin, nhất là những người trẻ, xin cho chúng con biết đọc ra những dấu chỉ của thời đại để càng tin và Chúa nhiều hơn. Amen.   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay33,313
  • Tháng hiện tại245,091
  • Tổng lượt truy cập13,260,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây