THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Tư Tuần VIII Thường Niên B

Thứ ba - 29/05/2018 18:26
Mc 10: 32-45: “Này chúng ta lên Giêrusalem và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ lên án xử tử Người và sẽ nộp Người cho dân ngoại” (Mc 10, 33)...
Suy Niệm Thứ Tư Tuần VIII Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (10: 32-45)

  32 Đức Giê-su và các môn đệ đang trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Người dẫn đầu các ông. Các ông kinh hoàng, còn những kẻ theo sau cũng sợ hãi. Người lại kéo riêng Nhóm Mười Hai ra, và bắt đầu nói với các ông về những điều sắp xảy đến cho mình:33 "Này chúng ta lên Giê-ru-sa-lem và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ lên án xử tử Người và sẽ nộp Người cho dân ngoại.34 Họ sẽ nhạo báng Người, khạc nhổ vào Người, họ sẽ đánh đòn và giết chết Người. Ba ngày sau, Người sẽ sống lại".

35 Hai người con ông Dê-bê-đê là Gia-cô-bê và Gio-an đến gần Đức Giê-su và nói: "Thưa Thầy, chúng con muốn Thầy thực hiện cho chúng con điều chúng con sắp xin đây".36 Người hỏi: "Các anh muốn Thầy thực hiện cho các anh điều gì?"37 Các ông thưa: "Xin cho hai anh em chúng con, một người được ngồi bên hữu, một người được ngồi bên tả Thầy, khi Thầy được vinh quang".38 Đức Giê-su bảo: "Các anh không biết các anh xin gì! Các anh có uống nổi chén Thầy sắp uống, hay chịu được phép rửa Thầy sắp chịu không?"39 Các ông đáp: "Thưa được". Đức Giê-su bảo: "Chén Thầy sắp uống, anh em cũng sẽ uống; phép rửa Thầy sắp chịu, anh em cũng sẽ chịu.40 Còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho, nhưng Thiên Chúa đã chuẩn bị cho ai thì kẻ ấy mới được".

41 Nghe vậy, mười môn đệ kia đâm ra tức tối với ông Gia-cô-bê và ông Gio-an.42 Đức Giê-su gọi các ông lại và nói: "Anh em biết: những người được coi là thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân.43 Nhưng giữa anh em thì không được như vậy: ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em;44 ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người.45 Vì Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người".

SUY NIỆM

“Này chúng ta lên Giêrusalem và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ lên án xử tử Người và sẽ nộp Người cho dân ngoại” (Mc 10, 33).

Chúa Giêsu biết rõ cuộc thương khó của Người là một huyền nhiệm! Quả thật, đối với các môn đệ khi nghe Chúa Giêsu tiên báo rằng Người sẽ chịu đau khổ và chịu chết, họ hoang mang và rất khó chấp nhận. Đó không phải là điều họ mong muốn và kỳ vọng. Họ trông chờ một Đấng Messia vinh thắng, Đấng không bao giờ thất bại và có thể giải thoát họ khỏi sự áp bức của đế quốc La Mã. Thế nhưng Chúa Giêsu, Đấng Giải Thoát đích thực, đã có một con đường khác: con đường thương khó, hy sinh cả mạng sống mình và rồi phục sinh. Chính bằng con đường đó mà Người đã giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi và mang lại cho chúng ta sự sống vĩnh cửu.

Chúa Giêsu đã không giấu diếm các môn đệ về con đường cứu độ huyền nhiệm của Người. Trái lại, Người còn chuẩn bị cho các ông và mong muốn họ đón nhận với lòng tự do và yêu mến chân thành. Có như thế, các môn đệ mới vững tin và kiên trung bước theo Thầy của mình đến cùng.

Tin Mừng ngày hôm nay một lần nữa giúp chúng ta khám phá tình yêu bao la của Thiên Chúa nơi chương trình cứu độ của Đức Giêsu Kitô. Đồng thời cũng mang lại niềm hy vọng cho chúng ta, nhất là khi phải đối diện với khó khăn, đau khổ của cuộc đời. Là người Kitô hữu, chúng ta không được miễn trừ khỏi những thử thách, sóng gió nơi cuộc sống trần gian này. Nhưng chúng ta xác tín rằng, chính qua con đường khổ giá sẽ đưa tới vinh quang. Đó là con đường mà chính Chúa đã đi và luôn mời gọi chúng ta bước theo Người.

Lạy Chúa Giêsu, nếu như cuộc đời chúng con không thể tránh khỏi những thử thách, gian truân, thì xin cho lời Chúa trở nên nguồn sức mạnh và hy vọng, để chúng con có thể trung thành và can đảm bước theo Chúa đến cùng. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại121,900
  • Tổng lượt truy cập13,137,153
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây