THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Tư Tuần IV Phục Sinh B

Thứ ba - 24/04/2018 18:32
Tin mừng Mc 16: 15-20: Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án.
Suy Niệm Thứ Tư Tuần IV Phục Sinh B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Ga 16: 15-20)

15 Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án.17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ.18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ".19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa.20 Còn các Tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Suy niệm

Lời mời gọi của Đức Giêsu có lẽ đã không còn xa lạ đối với mỗi người chúng ta: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Tuy thế, muốn trở nên những nhân chứng Nước Trời thực không hề dễ dàng chút nào. 

Dân số thế giới với 7,49 tỷ người, nhưng người tin vào Thiên Chúa chỉ mới là 1,28 tỷ người, chiếm 17,72 % dân số trên toàn thế giới. Đặt ra những con số không phải là muốn tính toán, nhưng trên hết vẫn là lời mời gọi của Đức Giêsu, để chúng ta tiếp tục ý thức sứ mạng truyền giáo của mình, hầu mong góp phần vào công cuộc loan báo Nước Trời cho muôn dân. 

Chúng ta có thể truyền giáo bằng nhiều cách, cách đơn giản nhất là qua chính đời sống. Một đời sống nhân chứng thực tiễn không chỉ bao quát trong đời sống dâng hiến hay phục vụ cách riêng, mà là qua chính cuộc sống thường ngày của chúng ta. Từng cử chỉ, lời nói và việc làm tốt lành của chúng ta, cũng đủ để làm gương cho những người xung quanh, nơi đó họ nhận ra Đức Giêsu đang hiện diện trong chính chúng ta. 

Nhìn về tương lai để chúng ta nuôi một niềm hy vọng lớn lao nhờ vào sự đồng hành của Đức Giêsu Kitô – Chúa chúng ta. 

Nguyện xin thánh Máccô mà chúng ta mừng lễ hôm nay, chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta biết làm chứng và loan báo lời Chúa trong cuộc sống hàng ngày của mình. Amen. 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay3,302
  • Tháng hiện tại223,419
  • Tổng lượt truy cập13,507,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây