THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần X Thường Niên B

Thứ năm - 14/06/2018 18:08
Tin Mừng Mt 5: 27-32: Trang Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đề cập đến hai vấn đề quan trọng trong nếp sống gia đình là ngoại tình và ly dị. Ngài đã xác quyết một khi hai người nam và nữ kết hôn, đã là vợ chồng thì phải chung thủy...
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần X Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 5: 27-32)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: "Chớ ngoại tình". Phần Thầy, Thầy bảo các con: "Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hỏa ngục. Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt tay mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hỏa ngục.Có lời dạy rằng: Ai bỏ vợ mình, hãy trao cho vợ một giấy ly dị. Phần Thầy, Thầy bảo các con: bất cứ ai bỏ vợ mình, ngoại trừ vì lý do gian dâm, là làm cớ cho vợ ngoại tình, và ai cưới người vợ bị bỏ, cũng phạm tội ngoại tình nữa".
 
SUY NIỆM

Trang Tin mừng này mang đến một lời nhắc nhở rất kín kẽ và quyết liệt trong đời sống đạo. Trong hành trình đức tin, bài học về đức ái, sự bao dung và lòng vị tha luôn là một thách đố không nhỏ cho mọi tín hữu, kể cả hàng giáo sĩ và tu sĩ. Dẫu sao, chúng ta cũng không nên vì thế mà nản lòng hoặc buông suôi trước những khó khăn và cản trở, vì chính những điều này giúp chúng ta thẩm định chắc chắn hơn bao giờ hết về niềm tin, niềm hy vọng và tình yêu đối với Thiên Chúa và tha nhân.

Nhìn trong lăng kính của niềm tin, chúng ta được mời gọi để trung thành tuân giữ trọn hảo luật đức ái. Chỉ có cái nhìn nhân ái, sự vị tha và sự bao dung mới phản ánh chân dung đích thực của một Thiên Chúa tình yêu, cũng như phản ánh sáng tỏ hơn niềm tin hành động của chúng ta với anh chị em. Đó cũng là tâm niệm và sự thấm nhuần trong ý thức và trong trái tim, tạo nên sự thống nhất giữa lời nói và hành động, để cách thức này mang đến hoa trái dồi dào là xoá đi ngăn cách, hoài nghi, gia tăng niềm tin và tình yêu nơi thế giới này. 

Chúng ta nhận ra mối liên hệ chặt chẽ với niềm hy vọng phục sinh mai sau. Nếu chúng ta không tin vào sự sống lại thì hẳn việc thực hành đức ái vô vị lợi cũng như chân lý Chúa Giêsu đặt để chẳng có ích lợi chi khi dặn dò các môn đệ: “Không phải tha thứ 7 lần mà là bảy mươi lần bảy”. Chúng ta có thể sẽ phải chịu thiệt thòi, phải hạ mình xuống và vượt qua những lý tính, tình cảm của con người thuần tuý để vươn lên trong sự tự do mà Thiên Chúa đặt để lúc ban đầu trong tâm hồn con người. Chính trong sự tự do thiện hảo này, chúng ta tìm được cách thức nên đồng thừa tự với Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay4,379
  • Tháng hiện tại124,014
  • Tổng lượt truy cập13,139,267
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây